Nghiền nát Burnley, The Kop cô đơn trên đỉnh BXH

02:16 Chủ nhật 01/09/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool tiếp tục có một trận đấu tuyệt vời bằng việc vượt qua Burnley với tỷ số cách biệt 3-0.

 Việc Manchester City vùi dập Brighton 4 bàn không gỡ, tạm vươn lên dẫn đầu BXH khiến Liverpool bước vào trận đấu với Burnley cùng động lực vô cùng lớn. Nó được thể hiện qua việc họ nhập cuộc bằng tốc độ chóng mặt.

Tuy nhiên đội chủ sân Turf Moor cho thấy mình là đối thủ rất khó nuốt khi chơi phòng ngự vô cùng kín kẽ những phút đầu trận. Liverpool dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhanh nhưng không một lần tìm được đường vào khung thành thủ môn Nick Pope.

Nghiền nát Burnley, The Kop cô đơn trên đỉnh BXH - Bóng Đá

 Liverpool áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Phải đến phút thứ 33, bằng một tình huống khá may mắn họ mới có thể vươn lên dẫn trước. Trent Alexander-Arnold chủ động tạt bóng vào bên trong khu vực 16m50 của Burnley từ gần giữa sân, bóng bất ngờ chạm vào lưng của Chris Wood bên phía đội chủ nhà, chuyển hướng bay vào khung thành. Thủ môn Nick Pope đứng quá cao và không thể cản phá, đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới. 

Có được bàn mở tỷ số, thầy trò Jurgen Klopp càng đá càng hay. Chỉ 4 phút sau, dưới sức ép của The Kop đội trưởng Ben Mee mắc sai lầm cực kỳ nghiêm trọng khi chuyền bóng vào chân cầu thủ đội khách, tạo điều kiện giúp họ phản công. Và trong tình huống đối mặt với thủ môn, Sadio Mane không chút sai lầm dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp một trận đấu

Bước sang hiệp hai, Burnley chơi nỗ lực hơn, tuy nhiên những pha lên bóng của họ quá đơn giản, thiếu sự chính xác trong tình huống chuyền bóng quyết định và dễ dàng bị bẻ gãy. Ngược lại, Liverpool với sức mạnh của tam tấu Mane - Salah - Firmino cùng bộ đôi hậu vệ biên Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold liên tục có những pha phản công sắc như dao.

Nghiền nát Burnley, The Kop cô đơn trên đỉnh BXH - Bóng Đá

 The Kop tái chiếm thành công ngôi đầu BXH.

Phút 80, trong một tình huống lên bóng tốc độ của mình, Liverpool đã tìm được bàn thắng thứ ba. Roberto Firmino có pha dứt điểm quyết đoán ngay trước khu vực 16m50, đưa bóng đi qua hai chân của trung vệ Tarkowski trước khi bay vào lưới. Bàn thắng này đánh dấu cột mộc lịch sử cho tiền đạo của The Kop, khi anh là người Brazil đầu tiên chạm cột mốc 50 bàn tại Premier League.

Những phút còn lại dù tạo thêm được một vài tình huống đáng chú ý, tuy nhiên cả hai không ai ghi thêm được bàn thắng nào, và trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Liverpool.

Tỷ số: Burnley 1-3 Liverpool

Ghi bàn: Wood (33', og), Mane (37'), Firmino (80')

Đội hình ra sân

Burnley (4-4-2): Pope. Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Lennon, Cork, Westwood, McNeil, Barnes, Wood.

Liverpool (4-3-3): Adrian, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Xem video các cầu thủ Liverpool tập luyện:

Vương Ngọc | 01:25 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục