Nghị lực thép của bà mẹ trẻ

18:59 Thứ hai 15/06/2015

Chấp nhận nỗi nhớ con khi phải xa nhà từ mùng 2 Tết, VĐV Phạm Thị Huệ và đồng đội đã làm nên pha nước rút ngoạn mục để giành HCV “ngay trước mũi” đối thủ cực mạnh Indonesia.

Phạm Thị Huệ chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng của nghị lực và quyết tâm

Hôm qua đội tuyển (ĐT) rowing Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu cuối cùng ở SEA Games 28 với 8 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ, xếp nhì toàn đoàn (chỉ thua Indonesia 1 HCB và bằng nhau về số HCV).

Trong số 4 chiếc HCV mà ĐT rowing Việt Nam giành được ở ngày thi đấu hôm qua (4 chiếc HCV đầu tiên của rowing Việt Nam giành được ở ngày thi đấu 11/6), chiếc HCV của đôi Phạm Thị Huệ và Lê Thị An ở nội dung 1.000m được xem là kịch tính và ngoạn mục nhất.

Do xuất phát không tốt nên Phạm Thị Huệ và Lê Thị An bị đôi Syiva Lisdiana và Rahmanjani Wa Od của Indonesia dẫn trước trong suốt toàn bộ chặng đua. Tuy nhiên, Huệ và An vẫn không bỏ cuộc mà kiên trì bám sát đối thủ trên suốt cả hành trình gần 1.000m.

Đến khi sắp chạm vạch đích, đôi VĐV Indonesia dường như đã tin chắc sẽ giành HCV nên có dấu hiệu lơi lỏng, và chỉ chờ có thế, Huệ và An đã tung ra nước rút ngoạn mục để về đích trước đôi VĐV Indonesia đúng 7 tích tắc trong sự bàng hoàng của đối thủ.

An - Huệ trên bục nhận HCV rowing. Ảnh: Thuỳ Linh

Các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam và ĐT rowing Việt Nam ở địa điểm thi đấu môn rowing bên bờ vịnh Marina hôm qua như bùng nổ vì chiếc HCV quá đỗi ngoạn mục của An và Huệ, bởi xưa nay Indonesia rất mạnh về khả năng nước rút ở đoạn cuối và đây lại là nhược điểm của các VĐV Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn sau khi nhận HCV, Phạm Thị Huệ cho biết: “Chúng tôi xuất phát không tốt nhưng vẫn kiên trì bám đuổi đôi VĐV Indonesia từng mái chèo trên suốt chặng đường đua. BHL và chuyên gia luôn dặn dò chúng tôi rằng khi thi đấu không chỉ dùng sức mà còn cần có cả mưu trí nữa”.

Gắn bó với rowing được 8 năm, Phạm Thị Huệ không sợ những thiệt thòi mà môn thể thao này mang lại như làm đen da hay bớt vẻ mềm mại, nhưng Huệ sợ nhất là xa gia đình và xa đứa con mới 3 tuổi của mình.

Để tập trung cho SEA Games 28, đội rowing nam năm vừa qua đã không được nghỉ Tết, còn đội rowing nữ phải tập trung trở lại ngay từ ngày mồng 2 Tết nên điều Huệ mong mỏi nhất lúc này là được trở về gia đình, sau khi chiến dịch SEA Games 28 đã thành công mỹ mãn với cá nhân cô cũng như với toàn thể ĐT.

Quỳnh Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục