Nghe ngôi sao của Saigon Heat kể về cuộc sống tại Việt Nam

14:20 Thứ hai 30/07/2012

Là ngôi sao của Saigon Heat, không có gì phải nghi ngờ khi Jonathan Jones, biệt danh Jay-Jay, là thần tượng của hàng chục nghìn fan hâm mộ bóng rổ ở Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam. Mới đây trang web của ASEAN Basketball League đã có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với Jones, cầu thủ đã cùng Saigon Heat 'hâm nóng' tình yêu của người Việt Nam với môn bóng rổ.

Sau đây là đoạn lược dịch của cuộc phỏng vấn trên:

Phóng viên (PV): Các cổ động viên của Saigon Heat đã cho thấy họ yêu mến anh rất nhiều, vậy anh có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm về cuộc sống ở Sài Gòn trong mùa giải ABL vừa qua không?

Jonathan Jones (Jones): Những trải nghiệm của tôi ở Sài Gòn là hết sức thú vị, cả trong lẫn ngoài sân bóng. Chúng tôi có những cổ động viên tuyệt vời nhất tại ABL. Là một thành viên của đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thật sự là một điều rất đặc biệt. Khoảng thời gian ngoài sân bóng rất đáng ngạc nhiên khi tôi được chứng kiến Việt Nam 37 năm sau chiến tranh. Tôi ngạc nhiên vì thấy họ đã tái xây dựng thành phố như thế nào.

Người Việt Nam rất thân thiệt và họ làm tôi cảm thấy mình được chào mừng ở mảnh đất này. Phần điên rồ nhất là khi tôi chạy xe đạp quanh thành phố suốt mùa giải. Thật sự là rất nguy hiểm nhưng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt diệu khi được ngắm nhìn thành phố. 90% người dân Sài Gòn đi xe mô-tô và đó là phương tiện di chuyển chủ yếu của họ.

Jonathan Jones (Jay-Jay, cầu thủ đứng sau) rất yêu thích cuộc sống ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet.

PV: Vậy món ăn yêu thích của anh ở Sài Gòn là gì?

Jones: Món ăn ưa thích của tôi ở Sài Gòn chính là phở. Phở có hương vị giống như món mì ramen hàng đầu với vị thịt bò. Tôi khuyên mọi người nên ăn thử phở ít nhất một lần trong đời.

PV: Anh thường thích đi dạo ở đâu?

Jones: Nơi đi dạo ưa thích của tôi ở Sài Gòn là Chợ Bến Thành. Mặc dù hơi hôi hám nhưng Chợ Bến Thành là thiên đường mua sắm. Họ có mọi thứ từ cá muối cho đến đồ may sẵn.

PV: Anh có thể nói với chúng tôi về sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam trong mùa giải vừa qua?

Jones: Tôi có hai từ để nói về điều này, Jason Rabedeaux. Huấn luyện viên là một người thầy giỏi và một người khích lệ đại tài. Ông ấy giúp mọi người cải thiện khả năng của họ và đem lại sự tự tin để thành công. Ông ấy là HLV tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc cùng. Tôi đã tham gia các trận đấu bóng rổ trong gần 20 năm và Heat thật may mắn khi có được một HLV như Rabedeaux.

PV: Khoảnh khắc ưa thích nhất của anh trong lần đầu tiên tham dự ABL?

Jones: Trở thành một thành viên của đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên ở Sài Gòn là một trong những trải nghiệm của cuộc đời tôi. Tôi sẽ trân trọng nó suốt cuộc đời mình. Không có nhiều người có thể nói rằng họ đã từng là một phần của đội bóng rổ đầu tiên tại Việt Nam.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục