Ngày về đầy cảm xúc của Nguyên Sa và HLV Phan Thanh Hùng

23:11 Thứ năm 02/03/2017

TinTheThao.com.vnBên cạnh ý nghĩa chuyên môn thuần túy trong cuộc chạm trán giữa hai đội SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh ngày mai, thì trận đấu này chắc chắn mang nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi sẽ chứng kiến những người con Đà Nẵng có nhiệm vụ “chống lại” chính đội bóng quê hương của mình.

Có thể nằm trong mơ thì người hâm mộ Đà Nẵng cũng không tưởng tượng được sẽ có một ngày “Captian Sa”  từ bỏ chiếc áo cam quen thuộc để khoác lên mình màu áo khác. Bởi vì, trong lịch sử phát triển của đội bóng này, những cầu thủ vô địch U21 BTN 2008 như Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Duy Lam hay Thanh Bình được coi là lứa tài năng thứ hai mà họ đào tạo ra sau Phước Vĩnh, Quốc Anh.

 - Bóng Đá

 Nguyên Sa (trái) sẽ trải qua nhiều cung bật cảm xúc trong trận đấu ngày mai.Ảnh: Tuân Nguyễn.

Dù rất muốn cống hiến trọn đời cho đội bóng mình đã trưởng thành, nhưng trong cuộc sống đôi khi không phải muốn là được và bắt buộc đặt con người ta vào những sự lựa chọn. Nguyên Sa, Quách Tân đã quyết định rời SHB Đà Nẵng để về Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay và có thể ngày đặt bút ký vào hợp đồng với đội bóng đất Mỏ chính là giây phút khó khăn nhất của cầu thủ này.

Ngoài Nguyên Sa, Quách Tân trong màu áo Than Quảng Ninh ngày mai còn có sự xuất hiện của HLV gốc Đà Nẵng là Phan Thanh Hùng, những con người tài năng nhưng thời thế đã xa quê hương để tạo dựng sự nghiệp dù trong thâm tâm không hề muốn chút nào.

Trận đấu ngày mai trên sân Hòa Xuân sẽ là trận đấu đầu tiên của Nguyên Sa và Quách Tân “chống lại” chính màu áo cam mà mình đã mặc suốt thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, vì thế sẽ không thể tránh được cảm giác hồi hộp: “Thú thật, trước đây, tôi chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ khoác áo đội bóng khác để chống lại đội bóng quê hương. Tuy nhiên, đó chỉ là nghĩ còn cuộc sống bóng đá thì luôn vận động. Lần đầu trở về bao giờ cũng hồi hộp, khó tả cả.” Nguyên Sa trải lòng với báo chí.

 - Bóng Đá

 HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ gốc Đà Nẵng sẽ chiến đấu vì màu áo mình đang mang. Ảnh: Tuân Nguyễn.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng bồi hồi không kém cậu học trò của mình: “Đà Nẵng là quê hương, mãi mãi nằm trong tim chúng tôi, dù đi đâu thì chúng tôi vẫn nhớ về nơi này.”

Nhưng cả hai đều xác định rằng, là một cầu thủ chuyên nghiệp thì phải chứng tỏ được giá trị chiếc áo mình đang mang: “Công việc là công việc, không để cảm xúc xen lẫn vào công việc. Mong muốn là đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng, đó là nguyện vọng nhưng đôi khi đâu phải chúng ta muốn là được, giá trị là nằm ở chiếc áo mình mang, đó chính là chuyên nghiệp.” HLV gốc Đà Nẵng tiếp lời.

Trong bóng đá chuyên nghiệp vốn dĩ không có chỗ cho tình cảm xen lẫn vào cho nên người hâm mộ Đà Nẵng có quyền hy vọng vào một trận cầu hấp dẫn, kịch tích vào chiều mai.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 22:25 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục