Ngày về đầy ắp niềm vui

10:35 Chủ nhật 26/10/2014 | 11

Do chuyến bay bị hoãn gần 1 giờ ở sân bay Incheon - Hàn Quốc nên phải đến chiều 25-10, nhóm VĐV của TP HCM trong đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam mới về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Đoàn đã thành công hơn cả mong đợi với 9 HCV, 7 HCB và 13 HCĐ tại Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á 2014, diễn ra ở Hàn Quốc.

Ra tận sân bay đón đoàn có Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê cùng các cán bộ phòng, ban thuộc Trung tâm TDTT Phú Thọ. Cả đoàn thể thao người khuyết tật bước ra sảnh trong niềm vui cùng sự hân hoan chào đón của gia đình, người thân và đón nhận những lẵng hoa tươi thắm, những cái ôm siết chặt thân tình của lãnh đạo sở.

Thầy trò HLV Đổng Quốc Cường và Võ Thanh Tùng, VĐV giành 5 HCV bơi lội tại Incheon

Chưa hết xúc động với thành công ở Incheon, VĐV bơi lội Võ Thanh Tùng cho biết 5 HCV của anh đều nằm trong dự kiến của ban huấn luyện và cá nhân anh sau khi đã nghiên cứu cụ thể các đối thủ ở khu vực và châu lục. Thanh Tùng chỉ bất ngờ với chức vô địch nội dung 200 m tự do khi VĐV Myanmar về nhất nội dung này không thi đấu đúng hạng thương tật nên anh được đôn lên thay thế.

Kỷ lục gia thế giới cử tạ hạng 49 kg nam Lê Văn Công cũng còn ngây ngất với thành tích của chính mình sau khi lập kỷ lục thế giới mới với 181,5 kg, giành luôn HCV ở hạng cân này. Chàng trai quê Hà Tĩnh này vào TP HCM lập nghiệp đã 10 năm với nghề thiết kế âm thanh - ánh sáng cho các sân khấu, tụ điểm và đến với cử tạ như một niềm đam mê khó bỏ. Anh từng giành HCV ASEAN Para Games 7 đầu năm 2014 với thành tích phá kỷ lục thế giới 176 kg, giành ngôi á quân Giải vô địch Cử tạ người khuyết tật thế giới 2014 hồi tháng 4 và giờ là chức vô địch Asian Para Games II.

Theo một cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình, đơn vị quản lý các VĐV khuyết tật TP HCM, VĐV trong đoàn sẽ được nhận thưởng sớm theo chế độ hiện hành. Trong thời gian sớm nhất, trung tâm sẽ tổ chức lễ mừng công trọng thể đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục