Ngày trở lại Premier League, Benitez sẽ "phản bội" Liverpool

13:28 Thứ ba 10/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNgười từng đưa The Kop lên đỉnh châu Âu đã úp mở về khả năng dẫn dắt đại kình địch Everton.

Tại Liverpool, Rafael Benitez vẫn là một trong những huấn luyện viên thành công nhất lịch sử đội bóng khi dẫn dắt câu lạc bộ đến chức vô địch Champions League 2005, với cuộc lội ngược dòng huyền thoại trước AC Milan tại Istanbul. Dù đang tạm xa rời châu Âu, nhưng danh tiếng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha là không thể bàn cãi.

Benitez rời khỏi Anfield vào năm 2010, để lại một cuộc khủng hoảng suốt gần một thập kỷ cho The Kop. Song, ông vẫn duy trì một mối liên hệ chặt chẽ với Liverpool và thành phố cảng, hiện gia đình của Benitez vẫn sống ở phía tây bắc nước Anh. Tuy là một biểu tượng của Anfield, Benitez cũng đã được liên kết với công việc tại Everton, sau khi đại kình địch của The Kop sa thải HLV Marco Silva.

benitez on everton move - Bóng Đá

 Benitez đã sẵn sàng "phản bội" Liverpool.

Hiện tại, Benitez đang dẫn dắt Dalian Yifang tại Chinese Super League, và ông khẳng định bản thân không có kế hoạch trở lại nước Anh bây giờ. Song, vị thuyền trưởng kỳ cựu này cũng không phủ nhận khả năng chuyển đến Goodison Park trong tương lai. Chia sẻ với Sky Sports, Benitez cho biết:

"Dĩ nhiên, tôi có một kết nối với Liverpool, điều đó rất rõ ràng. Nhưng chúng tôi cũng có rất nhiều bạn bè trong thành phố, với cả người yêu mến Everton lẫn Liverpool. Vì vậy, tôi không có vấn đề gì với cổ động viên, với những người ở đó."

"Tất nhiên tôi thân thiết với Liverpool hơn, nhưng tôi là một người chuyên nghiệp, vì thế trong tương lai, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Hãy tưởng tượng rằng tôi muốn ở lại Anh, tôi muốn ở gần gia đình, nhưng tôi lại không có một việc làm nào. Rồi thì lại có một công việc gần gũi với mình thế này đây."

benitez on everton move - Bóng Đá

 Benitez bóng gió về việc tái xuất Premier League.

Bên cạnh đó, Benitez cũng đã làm rõ những bình luận mà ông nói về Everton ở trận derby vùng Merseyside vào năm 2007. Phát biểu sau cuộc đụng độ tại Anfield, kết thúc với tỷ số 0-0, Benitez mô tả đối thủ là một "câu lạc bộ nhỏ", và nó đã làm náo loạn Nửa xanh của thành phố.

"Tôi đã phạm sai lầm khi nói rằng Everton là một câu lạc bộ nhỏ. Những gì tôi muốn nói, là một đội bóng nhỏ, bởi vì trong trận đấu đó, tôi nhớ rằng họ có một cơ hội và gần như đã giành chiến thắng, họ đã phòng thủ quá sâu."

"Các cổ động viên của Liverpool đã rất vui và người hâm mộ Everton thì buồn bã. Nhưng tôi không muốn nói rằng họ là một câu lạc bộ nhỏ, ý tôi là một đội bóng nhỏ. Khi đi trên phố, đôi khi những người yêu mến Everton gặp tôi và họ nói về những gì tôi đã làm cho thành phố, tôi có một tổ chức từ thiện ở đó. Vì thế, tôi có kết nối rất tốt với thành phố này, không chỉ với những cổ động viên Liverpool."

benitez on everton move - Bóng Đá

 Phải đến khi Klopp xuất hiện, Liverpool "hậu Benitez" mới chấm dứt khủng hoảng.

"Hiện tại, tôi không thể trở lại Premier League vì tôi đang hạnh phúc ở Trung Quốc. Như tôi đã nói, đó là một dự án lớn, chúng tôi có một sân tập mới, với 40 đường pitch. Còn trong tương lai, bạn không bao giờ biết trước được, vì tôi là một người chuyên nghiệp. Tôi yêu Liverpool, tôi yêu những người hâm mộ Liverpool. Nhưng đồng thời, tôi cũng muốn thực hiện đam mê của mình, là tìm kiếm công việc và tiếp tục cống hiến."

Thành công của Benitez tại Anfield:

Huỳnh Phong | 12:20 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục