Ngày thi đấu 27/08 SEA Games 29: Môn võ lập công, Việt Nam vẫn để Thái Lan vượt mặt

21:38 Chủ nhật 27/08/2017

TinTheThao.com.vnVới chỉ hai chiếc HCV giành được trong ngày thi đấu hôm nay 27/08 tại SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam sắp bị Thái Lan bắt kịp trên bảng tổng sắp huy chương.

Không có nhiều môn thế mạnh thi đấu chung kết ngày hôm nay, việc đoàn thể thao Việt Nam bị các đoàn phía sau như Thái Lan, Singapore áp sát và vượt qua là điều không quá bất ngờ.

Sự khó khăn được thể hiện ngay trong buổi sáng với chỉ hai chiếc HCĐ. Nếu như chiến thắng của đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam trước Philippines với tỷ số 3-1 (25/27, 25/22, 25/20, 25/21) được xem là món quà an ủi cho người hâm mộ nước nhà sau thất bại 2-3 cực kỳ đáng tiếc trước Indonesia ngày hôm qua. Thì sSau đó ít phút, tấm HCĐ của Nguyễn Anh Tuấn là điều được dự báo trước bởi đối thủ của anh ở trận bán kết là cơ thủ người cực mạnh người Philippines Carlo Biado. Chung cuộc VĐV Việt Nam nhận kết quả thua 5-9, đồng nghĩa với chiếc HCĐ nội dung pool 9 bi.

Ha-Thi-Nguyen-SEA-Games-27-08-04

 Hà Thị Nguyên giành HCV hạng cân 62kg của nữ. Ảnh: Đình Viên.

Đến đầu giờ chiều, đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam kết thúc trận tranh huy chương đồng với Philippines bằng thắng lợi 3-1 (25-19, 25-18, 22-25 và 25-17).

Các nội dung Fusal cũng kết thúc các trận đấu cuối cùng của mình trong ngày thi đấu hôm nay. Chung cuộc, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam giành HCB sau Thái Lan, trong khi đó đội nam chỉ giành HCĐ sau Thái Lan và chủ nhà Malaysia.

Đến nửa cuối buổi chiều người hâm mộ Việt Nam mới có dịp ăn mừng cho tấm HCV đầu tiên trong ngày khi võ sĩ Hà Thị Nguyên đánh bại đối thủ người Indonesia Shaleha Fitriana Yusuf với tỷ số 21-10 trong trận chung kết Taekwondo đối kháng hạng cân 62kg của nữ. Taekwondo còn góp một huy chương bạc trong ngày thi đấu hôm nay của võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền nội dung đối kháng hạng dưới 57kg. Người chiến thắng ở hạng cân này là võ sĩ của Thái Lan Benjarat Yangtrakul.

Judo là môn đem về tấm HCV thứ hai cho đoàn thể thao VIệt Nam ngày hôm nay. Người lập công là judoka Trần Thị Như Ý sau khi đánh bại đối thủ người Myanmar Aye Aye trong trận chung kết hạng 78kg nữ. Trước đó, Nguyễn Thị Diệu Tiên hạ gục võ sĩ nước chủ nhà Binti Aisyah bằng điểm ippon trong trận tranh huy chương đồng hạng cân 70kg nữ.

Nhu-Y-1

 Như Ý giúp Judo Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 29.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng chốt ngày thi đấu hôm nay của đoàn thể thao Việt Nam bằng chiếc HCB nội dung pool 9 bi sau khi để thua cơ thủ Philippines Carlo Biado với tỷ số 5-9. Trước đó ở môn nhảy cầu VĐV Ngô Phương Mai bất ngờ giành HCĐ nội dung 1m cầu mềm. HCV và bạc nội dung này đều thuộc về chủ nhà. Cầu May cũng góp một HCB nội dung đôi nữ sau khi để thua 1-2 (21-15, 20-22 và 9-21) trước Thái Lan ở trận chung kết chiều này.

Với thêm 2 huy chương vàng, 3 bạc và bốn đồng trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đang có 53 HCV và đành chấp nhận rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương sau chủ nhà Malaysia (96 HCV), và Thái Lan (54 HCV). Phía sau lần lượt là các đoàn Singapore 48 HCV, Indonesia 31 HCV,... Hiện chỉ còn 2 đoàn chưa có HCV nào là Brunei và Đông Timor, trong đó Đông Timor thậm chí còn chưa có bất kỳ huy chương nào.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:00 27/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục