Ngày Ronaldo mang tin buồn cho cả châu Âu

06:53 Thứ năm 15/09/2016 | 1

Hai trận, 2 bàn thắng. Tất cả đều đóng góp một phần trong chiến thắng của Real Madrid. Không còn nghi ngờ gì nữa, một Ronaldo vĩ đại đang trở lại.

Sân Bernabeu chứng kiến "hai Ronaldo" huyền thoại xuất hiện. Một người ngồi trên khán đài, đó là Ro "béo". Người còn lại tỏa sáng dưới sân, và chinh phục ánh mắt vị khách từ trên cao với siêu phẩm đá phạt. Đó là Cristiano Ronaldo.

Những ngày này, Ronaldo luôn được so sánh với Lionel Messi bởi họ là hai cầu thủ đương thời. Tranh luận thậm chí còn nổ ra dữ dội trong một tuần gần đây. Nhưng Real không quan tâm điều đó. Họ đang nghĩ về Ronaldo xứ Bồ Đào Nha và Ro "béo" của Brazil.

ronaldo1

 Ronaldo (Ro "béo") ngồi trên khán đài theo dõi trận Real Madrid thắng Sporting Lisbon 2-1. Ảnh: Internet.

So sánh cả hai cầu thủ này là không dễ bởi cả hai, đặc biệt trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, đều là những tiền đạo hàng đầu thế giới và chứng kiến họ thi đấu mang lại cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Chúng ta sẽ không thể có một Ronaldo thứ hai, và một Cristiano Ronaldo thứ hai.

Rạng sáng 15/9, Real Madrid ngược dòng hạ Sporting Lisbon 2-1 trong trận mở màn của vòng bảng Champions League. Ronaldo và Alvaro Morata là tác giả hai bàn thắng của Real.
Nói như vậy để thấy Real may mắn thế nào khi sở hữu được cả hai Ronaldo. Thời của Ro "béo" đã kết thúc hơn một thập niên trước, nhưng, ảnh hưởng với đội bóng với người hâm mộ không bao giờ cạn. Ro "béo" là hiện thân của kỹ năng dứt điểm toàn diện, kiến tạo nhạy bén và đọc trận đấu rất tốt.

Còn hôm nay, Ronaldo xứ Bồ Đào Nha trở thành cỗ máy ghi bàn đúng nghĩa, sở hữu những phẩm chất không kém gì Ronaldo của Brazil, với tốc độ tuyệt vời, dứt điểm nhạy bén không kém và cũng sở hữu nhãn quan trận đấu tốt. Ronaldo hiện tại còn toàn diện hơn với khả năng dứt điểm siêu hạng.

Trong ngày gặp lại đội bóng cũ Sporting Lisbon, Ronaldo thực hiện siêu phẩm đá phạt đẹp mắt khởi đầu cho cuộc ngược dòng của Real. Trước chấm đá phạt vào phút 89, Ronaldo đứng khá lâu như thường lệ, anh chạy đà chầm chậm rồi tạo ra đường cong hoàn hảo cắm bóng vào góc chữ A của khung thành Sporting Lisbon.

ronaldo2

 Ronaldo tạo ra siêu phẩm đá phạt đẹp mắt cho Real Madrid. Ảnh: Internet.

Thủ thành Rui Patricio cố gắng rướn hết sức và bay người đẹp mắt. Song, điều đó vô nghĩa bởi cú dứt điểm mang thương hiệu Ronaldo quá hoàn hảo và chỉ khiến nỗ lực của Patricio tô điểm thêm cho kiệt tác của số 7

Với siêu sao người Bồ Đào Nha, siêu phẩm đá phạt tung lưới Sporting Lisbon giúp anh tạo nên một kỷ lục của Champions League. Tay săn bàn 31 tuổi giờ đã có 12 pha đá phạt thành bàn, vượt qua thành tích của Alessandro Del Piero (Juventus), với 11 lần sút phạt thành bàn.

Trên FoxSports, cây bút Aaron West mô tả Ronaldo đang hồi sinh với kỹ năng sút phạt. Mùa trước, CR7 thực hiện đến 50 tình huống đá phạt nhưng không có được bàn thắng nào. Ngoài ra, thống kê cho thấy Ronaldo chỉ ghi được 12 bàn trên chấm đá phạt từ mùa 2009-2010 tới nay, theo Fox Sports.

Nhưng mọi chuyện có thể thay đổi sau buổi tối trước Sporting Lisbon. Ảnh: Internet.

ronaldo3

FoxSports phân tích kỹ năng sút phạt của Ronaldo có thể sẽ hồi sinh sau buổi tối ở Bernabeu. Ảnh: Internet.

Với Ronaldo, anh đã trải qua mùa hè như trong mơ khi cùng Real vô địch Champions League và giành danh hiệu Euro 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo 31 tuổi sau đó dính chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải mới. Cuối tuần rồi đánh dấu sự trở lại của Ronaldo khi ghi bàn mở tỷ số xuất hiện trong chiến thắng 5-2 trước Osasuna.

Và hôm nay, từ Bernabeu, Ronaldo lại có thêm bàn thắng. Điều đó khẳng định tuổi tác và chấn thương trở nên vô nghĩa và không thể níu kéo anh chậm lại. Những bàn thắng dưới mũi giày cựu sao MU giờ đây đang mang đến niềm vui cho HLV Zinedine Zidane trên ghế huấn luyện và các cổ động viên Madrid.

Đó cũng trở thành tin buồn cho những đối thủ sắp tới của "Los Blancos".

ronaldo4

 Đội hình thi đấu hai đội. Theo WhoScored, Ronaldo được chấm 7,9 điểm, cao nhất đội Real Madrid. Ảnh: Internet.

ronaldo5

 Kết quả các trận đấu tại Champions League rạng sáng nay. Ảnh: Internet.

Nguyên Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục