Ngày này năm xưa: Chelsea tức tưởi mất vé chung kết C1 vì trọng tài

20:42 Thứ tư 06/05/2020

Ngày này 11 năm về trước, trọng tài Tom Henning Ovrebo đã tạo ra một trong những scandal lớn nhất Champions League khi thiên vị trắng trợn Barca ở bán kết trên sân Stamford Bridge.

Xuất sắc cầm hòa Barca không bàn thắng tại Nou Camp, Chelsea thi đấu đầy quyết tâm và hoàn toàn lột xác trong trận bán kết lượt về trên sân nhà, vào ngày 6/5/2009. 

Chelsea có sự khởi đầu thuận lợi khi Michael Essien đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước với siêu phẩm ở phút thứ 9.

Sau đó, Chelsea tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng lại thiếu may mắn và đặc biệt đến từ những quyết định của trọng tài chính Tom Henning Ovrebo. Theo cựu danh thủ Michael Ballack thì có ít nhất 4 tình huống mà Chelsea xứng đáng được hưởng phạt đền nhưng ông Ovrebo đều bỏ qua.

 - Bóng Đá

Trọng tài Ovrebo có nhiều quyết định thiên vị Barca.

Cụ thể ở phút 24 khi Dani Alves kéo ngã Florent Malouda trong vòng cấm nhưng trọng tài Ovrebo chỉ cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt ngoài khu vực 16m50. 

Ngay sau đó 2 phút, Eric Abidal kéo ngã Didier Drogba khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà chuẩn bị đối mặt Victor Valdes nhưng ông Ovrebo tiếp tục lắc đầu với penalty.

Chưa hết, trong một pha xâm nhập vòng cấm ở phút 82, Nicolas Anelka đưa bóng chạm tay Gerard Pique rất rõ ràng. Thế nhưng, vị vua áo đen người Na Uy vẫn không hề thổi phạt đền cho đội chủ sân Stamford Bridge, bất chấp sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Chelsea.

 - Bóng Đá

Ballack và Drogba nổi đóa với trọng tài Ovrebo.

Trước khi trận đấu khép lại, Ballack dứt điểm trúng tay Samuel Eto’o trong vòng cấm nhưng vẫn không có tiếng còi nào cất lên.

Bi kịch của Chelsea ập đến khi Andres Iniesta lập siêu phẩm ở phút bù giờ thứ 3, giúp Barca cầm hòa Chelsea 1-1 và có vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. 

Sau trận, nhiều cầu thủ Chelsea đã chỉ trích thậm tệ trọng tài Ovrebo, họ thậm chí gọi ông này là "kẻ cướp" và kết quả là… những án phạt treo giò cực nặng. 

Đây được coi là một trong những scandal lớn nhất lịch sử Champions League, một trò hề tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ở trận đấu cuối cùng, Barca đã đánh bại MU với tỷ số 2-0 và đăng quang trên sân Olimpico, Roma. Eto'o và Messi là 2 cầu thủ ghi bàn ở trong trận chung kết năm đó.

* Ghi bàn: Essien (9') -  Iniesta (90'+3)

* Thẻ đỏ: Abidal (66')

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Cole, Lampard, Essien, Ballack, Anelka, Drogba (Belletti 72'), Malouda. 

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Toure Yaya, Pique, Abidal, Busquets (Bojan 85), Xavi, Keita, Messi, Eto'o (Sylvinho 90'), Iniesta (Gudjohnsen 90').

Nguồn: VietNamNet
Thiên Bình | 19:30 06/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục