Ngày này năm ngoái De Gea đã cho thấy anh "không phải người thường"

18:03 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Tây Ban Nha là thủ môn được ca ngợi rất nhiều trong những năm qua vì anh đã chứng tỏ được tài năng khi khoác lên mình màu áo Man Utd.

Vào ngày 22/2/2018, Manchester United có chuyến hành quân đến sân Sanchez Pizjuan để thi đấu với chủ nhà Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cuộc đụng độ kết thúc với tỉ số hoà 0-0, nhưng đó chỉ là vì Quỷ đỏ sở hữu một siêu nhân trong khung gỗ.

Sevilla chơi trên chân hoàn toàn so với đối thủ khi tung ra 25 cú dứt điểm so với chỉ 6 của Man Utd (1 lần trúng đích). Tuy nhiên, 8 lần đưa bóng đi trúng khung thành của các chân sút áo trắng khi đó đều bị thủ môn David De Gea cản phá, và một trong số đó nên được coi là "không thể tin nổi".

Đó là tình huống diễn ra ở những phút bù giờ cuối hiệp một, khi Jesus Navas rót bóng vào khu vực cấm địa để Luis Muriel băng xuống đánh đầu trong tư thế trống trải. Nhưng cú dứt điểm ở khoảng khách chỉ 5.94 mét vẫn không thể trở thành bàn thắng.

Ngày này năm ngoái De Gea đã cho thấy anh

 De Gea và pha cản phá "đi vào lòng người".

Nhà đài BT Sport tính ra rằng từ thời điểm trái bóng rời đầu Muriel đến khi nó được De Gea tác động, chỉ là 0.24 giây - thật khủng khiếp với một pha phản xạ chẳng khác nào điện xẹt. Đó là lý do NHM vẫn bông đùa rằng De Gea "tay nhanh hơn não".

Dù xuất sắc giữ sạch mành lưới ở lượt đi, nhưng cuối cùng De Gea vẫn đành bó tay ở trận lượt về vì hàng thủ Man Utd quá dở tệ và khiến Wissam Ben Yedder xé lưới hai lần trong 4 phút. Bàn thắng của Romelu Lukaku sau đó chỉ mang tính danh dự cho Quỷ đỏ trên sân nhà.

Vũ Quang Toản | 17:45 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục