Ngày MU đại chiến Barca, Real "như cơm bữa" đã gần đến

10:53 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnHLV Arsene Wenger tỏ ra tự tin về sự ra đời của Siêu giải đấu - nơi quy tụ những đội bóng lớn nhất của bóng đá châu Âu như Manchester United, Barcelona, Real Madrid...

Trong phát biểu mới đây, HLV Arsene Wenger khẳng định việc siêu giải đấu - nơi quy tụ những đại gia châu Âu như Manchester United, Barcelona, Bayern Munich... thành hiện thực là điều không thể tránh khỏi.

Ngày MU đại chiến Barca, Bayern

 HLV Wenger thừa nhận việc siêu giải đấu ra đời chỉ là vấn đề thời gian.

"Trong vài năm tới, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức một giải đấu châu Âu vào cuối tuần. Nó sẽ xảy ra và sớm thôi. Đây là điều không thể tránh khỏi. Vì sao ư? Trước hết, vấn đề nằm ở chỗ bản quyền truyền hình giữa các ông lớn với đội bóng nhỏ.

Những đội bóng lớn quan niệm rằng nếu hai đội bóng nhỏ gặp nhau thì chẳng ai muốn xem cả. Điều khán giả muốn xem là chất lượng. Vì vậy, hà cớ gì họ (những ông lớn) phải chia sẻ lợi nhuận với những đội bóng nhỏ?...

Nếu khán giả chứng kiến Real Madrid đối đầu Barcelona, Real Madrid chạm trán Arsenal hay Manchester United đọ sức Bayern Munich hàng tuần, họ sẽ hứng thú hơn nhiều," HLV Wenger chia sẻ.

Ý tưởng về việc hình thành Siêu giải đấu đã được ấp ủ trong nhiều năm trở lại đây. Có tin đồn cho rằng những ông lớn của Châu Âu đã những có buổi họp kín để thảo luận ý tưởng thành lập giải đấu.

Ngày MU đại chiến Barca, Bayern

 FIFA đang lên kế hoạch tổ chức giải đấu mới quy tụ những đội bóng đẳng cấp nhất thế giới. 

Trước mắt, nhiều khả năng NHM sẽ được thưởng thức một giải đấu mới do FIFA tổ chức, thông qua dự án có tên gọi "Project Tropy". Theo đó, The Times đưa tin FIFA đã có cuộc gặp mặt với 7 đội bóng lớn bao gồm Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG và Bayern Munich, để thảo luận về việc thành lập Siêu giải đấu.

Sở dĩ FIFA đi nước cờ táo bạo trên là bởi doanh thu quá chênh lệch so với UEFA. Với World Cup, FIFA chỉ thu về được khoảng 4 tỷ bảng, con số quá thấp khi so với 15 tỷ trong 4 năm của UEFA từ Champions League.

Bảo Bảo - BongDa.com.vn - TTVN | 09:10 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục