Ngày Man Utd bị loại, có tới 2 'Fergie' xuất hiện tại sân Etihad

11:00 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnKhông chỉ tập thể M.U, cả vị thuyền trưởng của họ cũng cho thấy bộ mặt khác biệt.

Sau tất cả, Manchester United cũng chính thức dừng bước ở Carabao Cup từ vòng bán kết. Đây là kết quả không mấy bất ngờ, bởi không nhiều CĐV tin rằng Quỷ đỏ sẽ có màn ngược dòng thần kỳ trước Manchester City. Mặc dù vậy, đội khách vẫn thể hiện bộ mặt tương đối ấn tượng, qua đó gây ra nhiều khó khăn cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Như thường lệ, Sir Alex Ferguson luôn có mặt ở những trận cầu đinh để dõi theo đội bóng con cưng của mình, đồng thời ngồi cạnh ông vẫn là người bạn thân thiết David Gill. Nhưng ở Etihad, sự khác biệt đã xuất hiện và làm cho fan hâm mộ cảm thấy phấn khích. Bởi lẽ trong ngày M.U bị loại, có tới 2 "Fergie" xuất hiện, một trên khán đài và một ở dưới sân. 

Ole Gunnar Solskjaer không giống với chính mình của thường ngày. Trước đây, cựu thuyền trưởng Molde từng bị giới chuyên môn chỉ trích là "không có tiếng nói". Hầu hết những chiến thuật của nửa đỏ thành Manchester đều được truyền đạt bởi các trợ lý. Thi thoảng là Mike Phelan, đôi lúc là Michael Carrick và thậm chí có thể là cả Kieran McKenna.

Ngày Man Utd bị loại, có tới 2 'Fergie' xuất hiện tại sân Etihad - Bóng Đá

 Đây là hình ảnh thường thấy của Ole Gunnar Solskjaer.

Tuy nhiên, ở màn thư hùng với Manchester City, "Solsa" bỗng lạ lẫm đến khó tin. Nhà cầm quân 46 tuổi trực tiếp đứng ngoài điên biên để chỉ đạo. Từng cử chỉ, từng hành động của ông có sự uy phong không kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Quan trọng hơn hết, Ole Gunnar Solskjaer cuối cùng cũng biết "sấy" các học trò của mình.

Nạn nhân của chiến lược gia người Na Uy không ai khác chính là Jesse Lingard. Sau pha chuyền hỏng tạo cơ hội cho Raheem Sterling thoát xuống, tiền vệ sinh năm 1992 đã hứng chịu cơn thịnh nộ từ ông thầy tưởng chừng như vô cùng hiền lành. "Một lần nữa cậu sẽ biến khỏi sân", đó là thông điệp mà tuyển thủ Anh nhận được.

Hình ảnh cáu gắt của cựu thuyền trưởng Molde được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Bởi lẽ, điều đó làm các CĐV liên tưởng ngay đến Sir Alex Ferguson. Khi còn dẫn dắt M.U ở giai đoạn đỉnh cao, chiến lược gia người Scotland luôn nổi tiếng với độ gai góc, nóng tính và sẵn sang dạy dỗ các cầu thủ ngay trên sân.

Ngày Man Utd bị loại, có tới 2 'Fergie' xuất hiện tại sân Etihad - Bóng Đá

 Những cử chỉ đã trở thành thương hiệu của Sir Alex Ferguson.

"Thầy ấy rất giỏi kiểm soát các học trò của mình, đó là điều các HLV khác sẽ phải đấu tranh để làm được. Thầy ấy biết cách trò chuyện với các cầu thủ, biết phải phản ứng ra sao. Đó là HLV duy nhất có thể bỏ mặc ai đó mà vẫn khiến họ cảm thấy ổn, thật phi thường", Wayne Rooney nói về huyền thoại sinh năm 1941.

Nổi giận là thế, thế nhưng "Ngài máy sấy tóc" vẫn khiến cho những học trò của mình phải cảm thấy nể phục. Ai cũng biết được rằng, những gì ông làm hoàn toàn là vì lợi ích chung của đội chủ sân Old Trafford. Cũng giống như cách Ole Gunnar Solskjaer ôm chầm lấy Jesse Lingard khi số 14 của Quỷ đỏ bị thay ra, dù trước đó ông cũng tỏ ra cực kỳ tức giận.

"Tình huống đó à? Chỉ là một khoảnh khắc cáu gắt mà thôi. Chỉ là chúng tôi muốn đảm bảo đội bóng phải cố gắng hết mình. Trong vài tình huống sau đó, cậu ta [Lingard] và Victor Lindelof trở nên tự tin hơn. Thỉnh thoảng chúng ta hay mắc những sai lầm", nhà cầm quân 46 tuổi lên tiếng lí giải về màn cáu gắt của mình.

Ngày Man Utd bị loại, có tới 2 'Fergie' xuất hiện tại sân Etihad - Bóng Đá

 "Solsa" đang tái hiện phong cách chỉ đạo của thầy cũ?

Độ nhiệt huyết của "Solsa" có lẽ đã thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần của nửa đỏ thành Manchester. Một Nemanja Matic tưởng chừng như hết thời cũng tỏa sáng với pha lập công ấn tượng. Và dù phải nhận chiếc thẻ đỏ bất đắc dĩ, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng ngôi sao người Serbia đã chơi xuất sắc ở những phút có mặt trên sân.

David De Gea bay bổng với ít nhất 4 tình huống cản phá các cú sút nguy hiểm của Manchester City. Trong khi đó, Harry Maguire thậm chí được WhoScored chấm điểm cao nhất bên phía Manchester United (8.2). Chính vì những điều ấy, chẳng ai còn nhớ đến chuyện Quỷ đỏ bị loại khỏi Carabao Cup với thất bại chung cuộc 2-3.

Và quan trọng hơn, Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện được cái "uy" của mình với các cầu thủ. Đó mới là phong thái của một nhà lãnh đạo, một chiến lược gia hàng đầu. Điều đó khác xa với hình ảnh cựu thuyền trưởng Molde ngồi đăm chiêu trên băng ghế chỉ đạo, sau đó giao phó toàn bộ trách nhiệm cho những cộng sự.

Xem tài năng của Bruno Fernandes: 

Giang Nam | 10:02 30/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục