Ngay lúc này đây, Việt Nam đang đứng trên Trung Quốc

19:03 Chủ nhật 07/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việt Nam vẫn đang vững vàng trong top 6 trên bảng xếp hạng huy chương của Olympic Rio 2016.

Xuân Vinh vượt qua xạ thủ Trung Quốc để đoạt HCV. Ảnh: Internet.

2016 có vẻ như không phải là kỳ Olympic có duyên với bắn súng Trung Quốc. Ở nội dung 10m súng trường hơi nữ, hai xạ thủ Trung Quốc là Du Li và Yi Siling lần lượt đứng thứ 2, 3, thất bại trước VĐV mới 19 tuổi, lần đầu dự Olympic của Mỹ, Virginia Thrasher.

Không phải đợi quá lâu, chồng của Du Li, Pang Wei, thất bại trước Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đáng nói, Pang Wei cũng chỉ đoạt HCĐ, kém VĐV chủ nhà, Felipe Almeida Wu.

BXH top 6 tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Cũng trong ngày 6/8, Trung Quốc còn lỡ một HCV khác theo cách vô cùng đáng xấu hổ. Kì vọng Sun Yang chỉ về thứ 2 ở nội dung 400m tự do, sau kình ngư Australia, Mack Horton. Điều đáng nói là trước đó trong buổi tập Sun Yang còn tỏ ý khinh thường đồng nghiệp người Úc này.

Được biết tổng số huy chương của Trung Quốc hiện nay là 5: 2 bạc, 3 đồng, nhưng nó chỉ khắc họa sâu thêm việc họ đã thất bại trước những Australia, Hungary, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Argentina, Bỉ, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

Khi Olympic 2016 khép lại, có thể Trung Quốc vẫn đứng trong Top 3 nhiều Huy chương nhất. Nhưng sự toàn mỹ trong chiến dịch thâu tóm Olympic 2016 đã có vết nứt lớn, và niềm tự tôn của một nền thể thao hà khắc, ngạo mạn trong tư thế ông lớn đã tổn hại ít nhiều.

Nam Anh | 19:03 07/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục