Ngay cả Messi còn lận đận tại Argentina, Salah có gì để kỳ vọng?

09:28 Thứ năm 14/06/2018

Thời điểm hiện tại, Mohamed Salah là cái tên được nói đến nhiều nhất về khả năng lật đỗ thế thống trị của cặp đôi Lionel Messi – Cristiano Ronaldo trong cả thập kỷ qua.

World Cup 2018 hứa hẹn là sân khấu lớn để Mohamed Salah toả sáng. Dù dính chấn thương không nhẹ trong trận chung kết Champions League với Real Madrid nhưng giới chuyên môn và nhất là CĐV Ai Cập vẫn kỳ vọng Salah có thể bùng nổ trên đất Nga. Nhưng đấy có lẽ là sự kỳ vọng quá lớn bởi cho dù khi có đủ 100% phong độ thì khả năng để Salah làm được điều gì đó cùng Ai Cập cũng khó vô cùng.

 - Bóng Đá

 Tình huống Ramos khiến Salah dính chấn thương khá nặng ở vai.

Với hàng chục bàn thắng đã ghi được cho Liverpool mùa này, không phủ nhận phong độ xuất thần của Mohamed Salah. Tuy nhiên có một điều mà chúng ta đừng quên rằng việc tiền đạo này có thoả toả sáng và bùng nổ như vậy, là do anh được thi đấu bên cạnh nhiều ngôi sao xuất sắc khác. Việc một ngôi sao có thể chơi đúng khả năng của mình thì yếu tố xung quanh rất quan trọng.

Sở dĩ Cristiano Ronaldo đoạt liên tiếp QBV hay Champions League cũng nhờ vào những vệ tinh xung quanh đầy đẳng cấp như Modric, Kroos, Bale, Benzema. Tương tự đó là trường hợp của Lionel Messi. Anh thiên tài thì ai cũng rõ. Nhưng nếu Barcelona hơn chục năm qua không có mặt của những Xavi, Iniesta…thì Messi đã không có được bệ phóng xứng đáng.

Cho nên khi ca ngợi Salah sau mùa giải phi thường thì đừng quên công lao HLV Jurgen Klopp đã xây dựng đội bóng tạo cho Salah nhiều đất diễn và những Firmino, Mane…cùng nhau giúp Salah toả sáng ở mức cao nhất.

Tại Barcelona, Messi có được mọi thứ. Nhưng khi về tuyển Argentina , thành quả dường như chỉ là con số 0. Đáng nói xung quanh Messi tại Albicelestes có những vệ tinh không hề kém cạnh. Đó là những Tevez, Arguero, Di Maria, Dybala ….trong các giai đoạn của thập kỷ quả. Nhưng dù là tập hợp của dàn ngôi sao nhưng Argentina chưa gặt hái được danh hiệu nào. Và ngay tại World Cup này, dẫu một lần nữa Argentina mang binh hình tướng mạnh đến Nga nhưng người ta vẫn không xếp họ vào nhóm những ứng viên hàng đầu có khả năng vô địch. Ngoài những cái dớp trong quá khứ của Messi và đồng đội thì lý do để giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Đức, Tây Ban Nha hay Brazil vì đây không phải là một tập thể mạnh, dù Messi có thiên tài ra sao đi nữa.

 - Bóng Đá

 Salah khó có thể đưa Ai Cập làm nên kỳ tích.

So về tài năng, Messi hơn hẳn Salah. Luận về chất lượng đội hình, Argentina vượt trội hoàn toàn so với Ai Cập. Dẫu là kẻ có máu mặt tại Châu Phi nhưng nền bóng đá ở lục địa đen làm sao so với Nam Mỹ và thực tế trong đội hình Ai Cập hiện tại, ngoài Salah ra thì chẳng ai đủ tầm ngang với những Arguero, Di Maria hay Dybala. Cho nên có lý do gì để Ai Cập hy vọng cơ chứ?

Vòng đấu bảng, dù chẳng phải đối đầu với Brazil , Đức hay Tây Ban Nha, Pháp nhưng không vì vậy mà cơ hội đi tiếp của Ai Cập rõ ràng. Uruguay là một đội mạnh tại Nam Mỹ với bộ đôi Suarez - Cavani khét tiếng cùng nhiều cầu thủ chất lượng. Nga, tuy là đội có thứ hạng thấp trên bảng xếp hạng của FIFA nhưng với lợi thế chủ nhà, họ cũng sẽ có nhiều “lợi thế nhất định”. Rõ ràng đó là hai vật cản khôn hề “nhẹ ký” cho một vị khách không thường xuyên với World Cup như Ai Cập, nhất là khi họ lại quá phụ thuộc vào một mình Mohamed Salah – người đang gặp chấn thương và chưa biết có đủ 100% thể lực để ra sân hay không . Một điều quan trọng là Ai Cập không phải là Liverpool , nên Salah không có những đối tác ăn ý và đẳng cấp như Firmino hay Mane.

CĐV Ai Cập cũng như bao người hâm mộ các đội tuyển khác đều kỳ vọng vào đội nhà mình, nhất là khi Ai Cập đang sở hữu một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên họ cũng cần thực tế đi là hơn bởi Ai Cập chưa đủ trình để làm nên điều gì đó to tát. Nên nhớ rằng ngay cả Messi còn lận đận tại tuyển Argentina cơ mà.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:20 14/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục