'Ngân hàng trưởng' Sarri đang hại Napoli

15:25 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnTừng là quản lý ngân hàng, sự tỉ mỉ, nghiêm túc của Sarri giúp Napoli thành công tại Serie A nhưng sự tính toán lại đang 'giết chết' đội bóng thành Naples ở Champions League.

Mười mấy năm cuộc đời trong ngành ngân hàng, đã vươn lên chức vụ quản lý của một ngân hàng, hơn ai hết, Maurizio Sarri chính là chiến lược gia tỉ mỉ, nghiêm túc, và tính toán nhất ở thời điểm hiện tại.

Nhờ sự tỉ mỉ, nghiêm túc, Sarri đã tạo nên một tập thể Napoli vững mạnh, đoàn kết. Ở đó, từng cách tấn công, cách phòng ngự, từng đường lên bóng đều được ông lên kế hoạch một cách rõ ràng. Có một câu chuyện về Maurizio Sarri, thời dẫn dắt Sasovino tại Serie D, ông được đặt biệt danh 'Ngài 33' bởi luôn chuẩn bị 33 phương án tấn công khác nhau trong mỗi buổi tập. Và sau 2 mùa giải thấm nhuần chiến thuật của Sarri, không ngạc nhiên khi Napoli đang ngự trị trên đỉnh Serie A 2017/18.

'Ngân hàng trưởng' Sarri đang hại Napoli - Bóng Đá

 40 tuổi, Sarri vẫn là một quản lý ngân hàng.

Tuy nhiên, vấn đề gì cũng có 2 mặt. Tỉ mỉ, nghiêm túc của ông giúp Napoli thành công tại Serie A nhưng sự tính toán lại đang 'giết chết' đội bóng thành Naples ở Champions League.

Serie A là một cuộc đua đường dài mà ở đó đội bóng muốn vô địch đều phải hướng tới mục tiêu 3 điểm mỗi trận đấu. Napoli làm rất tốt điều này với 11 chiến thắng sau 13 vòng. Ngược lại, Champions League mang tính chất hoàn toàn khác. Thắng vẫn là ưu tiên hàng đầu nhưng ở đây có những trận hòa, thậm chí là thua vẫn có thể chấp nhận được nếu nó mang lại lợi ích về thể lực và không ảnh hưởng đến kết cục sau cùng. Đây chính là môi trường vô cùng hoàn hảo cho những sự tính toán của một 'ngân hàng trưởng' Maurizio Sarri.

Trong mùa giải mà ưu tiên hàng đầu của Napoli là Scudetto, Sarri đã tính toán cực kỳ chi li với Champions League. Ngay trong trận qua quân gặp Shakhtar, ông quyết định sử dụng 2 tiền vệ dự bị là Zielinski và Diawara thay vì Allan và Jorginho. Sự thay đổi này đã bộc lộ hoàn toàn những tính toán của Sarri.

'Ngân hàng trưởng' Sarri đang hại Napoli - Bóng Đá

 Napoli nếm trái đắng trên sân Shakhtar

Ngay từ đầu, ông đã hướng đến ngôi nhì bảng Champions League để dồn sức cho Serie A. Theo cách tính toán này, Napoli chỉ cần bung sức đúng 1 trận duy nhất trong 6 trận vòng bảng để hoàn thành mục tiêu. Cụ thể, Napoli thắng đối thủ yếu Feyenoord 2 lượt, hòa Shakhtar sân khách và thắng trên sân nhà (trận duy nhất cần bung sức) là đủ để đi tiếp bất chấp kết quả 2 trận gặp Man City.

Đây chính là nguyên do ông sử dụng cặp Diawara và Zielinski, một máy quét và một chuyên gia sút xa rất phù hợp với trận đấu mà 1 điểm còn quan trọng hơn 3 điểm. Thế nhưng, mọi tính toán của ông đã sụp đổ khi Napoli thất thủ trên đất Ukraine kéo theo đó là những hậu quả nghiệm trọng.

Đầu tiên, Napoli buộc phải bung sức, thắng Feyenoord để lấy lại tinh thần. Sau đó, họ tiếp tục bung sức để giành chiến thắng trước Man City trên sân nhà. Nhưng rốt cuộc, Napoli thất bại, hậu quả, trận đấu kế tiếp tại Serie A, đoàn quân của Sarri đã bị Chievo cầm hòa 0-0 vì không còn đủ thể lực. Sau cùng, họ đang xếp thứ 3 với 3 điểm sau 4 lượt, kém Shakhtar 6 điểm.

'Ngân hàng trưởng' Sarri đang hại Napoli - Bóng Đá

 Các học trò liệu có sửa sai được cho Sarri

Napoli không hề yếu đi tại Champions League. Tình thế 'ngàn cân treo sợi tóc' của họ lúc này chủ yếu đến từ những tính toán sai lầm của Sarri và sức mạnh hủy diệt của Man City.

Bóng đá không như ngân hàng, không phải là phép tính 1+1=2. Bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ và mọi tính toán đều có thế sai lầm. Đêm nay là lúc các cầu thủ Napoli phải chiến đấu để sửa sai cho những phép tính của một người từng là 'ngân hàng trưởng'.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 14:10 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục