Ngạc nhiên! Fernandinho không chơi thấp nhất ở trận thắng Crystal Palace

10:31 Chủ nhật 20/10/2019

TinTheThao.com.vnMột lần nữa, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đem đến bất ngờ khó tin cho người hâm mộ với cách bố trí nhân sự của mình...

Ở trận đấu tại Selhurst Park vào tối qua, Manchester City đã ra sân với một đội hình "0 trung vệ" đúng nghĩa, mặc dù họ vẫn chơi theo sở đồ 4-3-3 quen thuộc. Bộ tứ hậu vệ là Joao Cancelo - Fernandinho - Rodri - Benjamin Mendy, thay thế cho vài trường hợp dính chấn thương từ trước đó.

Trên thực tế, huấn luyện viên Pep Guardiola đã từng khẳng định sẽ để Fernandinho chơi ở ngay trước mặt thủ môn Ederson Moraes sau khi nhận hung tin từ Aymeric Laporte. Tuy nhiên, ở màn thư hùng với Crystal Palace, người đá thấp nhất ở phòng tuyến của man City không phải lão tướng sinh năm 1985!

Theo "heatmap" (bản đồ nhiệt) từ Whoscored.com, tiền vệ Rodri - người cũng đóng vai trò trung vệ như số 25 ở trận này - đã chơi lùi sâu rõ rệt, trong khi Fernandinho hoạt động chủ yếu ở khu vực giữa sân. Ví dụ điển hình chính là đường chuyền đầu tiên trong pha bóng Man City có bàn mở tỉ số ở phút 39.

SỐC! Fernandinho không chơi thấp nhất ở trận thắng Palace 0-2 Man City - Bóng Đá

Fernandinho chơi ở khu vực giữa sân nhiều hơn Rodri.

Rodri cũng là một tiền vệ phòng ngự, và việc anh chơi thấp nhất không phải điều khó hiểu. Nhưng dẫu sao, đây cũng là thay đổi mang đến bất ngờ mà chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện ở thủ đô London tối qua, vì trước đó ông chưa bao giờ đưa ra ý tưởng này trước báo giới.

Những bàn thắng đẹp nhất của Man City vào lưới Crystal Palace:

Trung Quân | 09:15 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục