Ngả mũ với 5 cú đá volley tuyệt diệu tại Champions League

13:31 Thứ năm 17/05/2018

TinTheThao.com.vnNhững bàn thắng nào để đời tại Champions League khiến bạn nhớ mãi? Có lẽ không thể loại trừ 5 cú volley sau đây.

1. Jean-Pierre Papin (Porto - Milan, 1992/93)

Tiền đạo của AC Milan Jean-Pierre Papin đã lập một siêu phẩm vào lưới của Porto vào tháng 03/1993. Bàn thắng để đời này đã khiến các CĐV trầm trồ vì kỹ thuật của nó qua tốt. Rossoneri năm đó đã thắng đến 6 trận liên tiếp để có mặt tại chung kết. Nhưng rất tiếc họ đã để thất bại trước Marseille.

2. Arjen Robben (Man United - Bayern Munich, 2009/10)

Đến nay, khi nhắc lại mùa giải 2009/10, các CĐV của Man United không thể nào quên được cú volley thần sầu của Arjen Robben đã khiến Quỷ đỏ ôm hận. Ở lượt đi tại vòng bán kết Man United thất bại 1-2 trên sân khách và lượt về họ buộc phải thắng bằng mọi giá.

Nhưng đại diện nước Anh đã phải ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến bước vào chung kết. Trong hai bàn thắng lấy tấm vé chung kết của M.U thì có siêu phẩm để đời của Robben. 

3. Michael Essien (Chelsea - Barcelona, 2008/09)

Trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League mùa giải 2008/09, Chelsea cầm hòa Barcelona 0-0. Tại trận lượt về, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số của Michael Essien vào phút thứ 9. Nhưng trớ trêu cho The Blues, Andres Iniesta đã giúp Barca gỡ hòa 1-1. Vì có lợi thế sân khách nên Barca đi tiếp. Nhưng dù không chiến thắng nhưng các CĐV vẫn nhớ cú volley thần sầu của Essien.

4. Claudio Lopez (PSV - Valencia, 1999/00)

Sau cú đá phạt từ giữa sân, tiền đạo Claudio Lopez của Valencia để bóng trôi qua vai sau đó bắt volley rất nhanh bằng chân trái làm bó tay thủ môn đối phương. Đây được vinh danh là một trong những cú sút tuyệt diệu nhất tại Champions League qua các thời kỳ.

5. Zinedine Zidane (Bayer Leverkusen - Real Madrid, 2000/01)

Khi nhắc đến trận chung kết giữa Bayer Leverkusen và Real Madrid tại Champions League mùa giải 2000/01, các Madridista sẽ nhớ ngay đến cú volley thần thánh của Zinedine Zidane. Đây là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội bóng hoàng gia và giúp họ giành chức vô địch năm ấy.

Sau đường chuyền chính xác của Roberto Carlos ở phút 45, Zidane đã không bỏ lỡ cơ hội và bắt volley ngay lập tức để tạo thành bàn thắng để đời. Chính pha lập công này, giời chuyên môn đã bầu chọn đây là bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận chung kết cúp châu Âu, nhiều lần lọt vào top những siêu phẩm của thời đại. 

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:30 17/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục