“Ngả mũ” trước nghệ thuật dùng người của HLV Park Hang Seo

20:40 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnTrước khi bước vào trận tứ kết, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo âu khi biết tin Văn Hậu bị chấn thương không thể thi đấu. Trong khi một số trụ cột khác như Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh cũng phải chạy đua với thời gian, thậm chí phải tiêm thuốc giảm đau để kịp hồi phục cho trận đấu này.

Thế nhưng không biết HLV người Hàn Quốc đã truyền lửa như thế nào mà tất cả các học trò của ông đều đủ sức chiến đấu như những chiến binh trong suốt 120 phút. Và điều đáng nói hơn khiến người ta phải ngả mũ là nghệ thuật dùng người của HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam làm nên lịch sử bằng chiến thắng trước U23 Iraq.

So với trận đấu gần nhất hòa 0-0 với U23 Syria, HLV Park Hang-seo thực hiện 2 sự thay đổi ở trận này. Đoàn Văn Hậu và Hà Đức Chinh ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho bộ đôi của SLNA là Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức – những người chuyên làm “kép phụ” ở các trận trước.

Vả cả hai đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Hàn Quốc. Xuân Mạnh thế chỗ của Văn Hậu đã đảm đương vị trí hậu vệ cánh trái một cách xuất sắc khiến cho U23 Iraq không thể thoải mái đưa bóng xuống cánh này và đành phải tạt cầu âu từ xa.

Còn Văn Đức thì tỏa sáng rực rỡ với cú móc bóng ngẫu hứng tạo điều kiện cho Công Phượng mở tỷ số trước khi tự mình ghi một bàn thắng làm nổ tung cầu trường ở phút thứ 107 san bằng tỷ số 2-2 và giúp các cầu thủ U23 Việt Nam sốc lại tinh thần.

Không chỉ có vậy, những cầu thủ được ông tung vào sân thay người ở trận này cũng đem lại những hiệu quả rất rõ ràng cho U23 Việt Nam về mặt lối chơi cũng như thế trận. Trung vệ Thành Chung khi vào sân thế chỗ Duy Manh bị chấn thương đã trợ giúp rất đắc lực cho Tiến Dũng và Đình Trọng để tạo nên một phòng tuyến vững chãi trước khung thành thủ môn Tiến Dũng.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo góp công lớn trong chiến tích của U23 Việt Nam.

Tiền vệ Văn Toàn khi vào sân đã quấy rối hàng phòng ngự U23 Iraq và gián tiếp tạo cơ hội để Văn Đức dứt điểm san bằng tỷ số 2-2. Còn tiền đạo Hà Đức Chinh cũng để lại dấu ấn đáng kể với tình huống đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2.

Có thể nói tài dùng người của HLV Park Hang Seo đã góp phần quan trọng làm nên chiến thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Iraq trong trận tứ kết. Hy vọng rằng ông thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục thể hiện khả năng dùng người của mình trong các trận đấu tiếp theo, để giúp U23 Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích tại VCK giải U23 châu Á năm nay.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:35 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục