Neymar về Barcelona: Khi Camp Nou mới là nhà!

17:59 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnLiệu thương vụ "siêu bom tấn" này có kịp diễn ra ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu?

Neymar muốn về Barcelona là thật

Neymar rời Barcelona mùa hè 2017 để đến Paris Saint-Germain bằng mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Những hào nhoáng về số tiền chuyển nhượng và lời hứa từ phía đội bóng nhà giàu nước Pháp khiến chân sút người Brazil xiêu lòng. Thực chất, Neymar cũng tin tưởng về một kế hoạch mà tiềm năng về tài chính của đội chủ sân Parc des Princes sẽ giúp anh đạt được nhiều đỉnh cao danh vọng, mà cụ thể là chức vô địch Champions League danh giá. Mặc dù vậy, mọi chuyện không hề dễ dàng như Neymar tưởng và suốt 2 mùa giải đã qua trong màu áo PSG, mùa nào chân sút sinh năm 1992 cũng nếm trải đủ những cảm giác thất bại khi bị loại khỏi Champions League một cách tức tưởi.

Neymar về Barcelona: Khi Camp Nou mới là nhà! - Bóng Đá

Neymar đến PSG với nhiều kỳ vọng, thế nhưng... 

Không chỉ có việc thất bại trong kế hoạch "bành trướng" trời Âu của PSG, Neymar còn phải vật lộn với nhiều chấn thương, đỉnh điểm là khiến cho anh mất suất dự Copa America 2019 cùng đội tuyển Brazil ngay trên mảnh đất quê hương. Mọi sự thất vọng đều đổ dồn lên tài năng từng được đánh giá là triển vọng bậc nhất để thay Cristiano Ronaldo và Lionel Messi giành Quả bóng vàng thế giới trong tương lai. Ngay khi Neymar chấn thương, Kylian Mbappe, người đồng đội ở PSG chứng tỏ sao trẻ sinh năm 1998 mới xứng đáng đứng thay Neymar làm nhiệm vụ này. Sự phát triển nhanh chóng và tài năng vượt trội của Mbappe khiến Lionel Messi cũng phải "e dè" trong cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu mùa trước. Giờ đây, tại Parc des Princes, không phải Neymar mà Mbappe mới trở thành ngôi sao sáng nhất.

Với tất cả những điều đó, thật dễ để hiểu vì sao Neymar muốn trở về với Camp Nou, nơi từng giúp anh gặt hái nhiều vinh quang, quan trọng nhất là chức vô địch Champions League danh giá mùa bóng 2014/15.

Những hào nhoáng ở Paris đã đủ

Thực tế, một siêu sao bóng đá mang trong mình nhiều yếu tố giải trí như Neymar rất phù hợp với Paris, nơi mà không chỉ có bóng đá, người ta còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác của các ngôi sao hàng đầu làng túc cầu giáo. Đến PSG, hình ảnh của Neymar gắn liền với vẻ hào nhoáng, tiền bạc và vị thế của 1 trong những "ông trùm" làng thể thao nhiều hơn là bóng đá. Ngôi sao người Brazil cũng đón nhận mọi thứ rất thoải mái, bởi trên hết, một cầu thủ từng có quá khứ sống nghèo khó như Neymar đối diện với viễn cảnh hiện tại chẳng khác nào đang chìm đắm trong nhung lụa, vàng bạc.

Mặc dù vậy, tuổi đời của một cầu thủ chuyên nghiệp là rất ngắn. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà Neymar cần nhìn lại bản thân và suy nghĩ thật kỹ hướng đi cho riêng mình để tiếp tục phát triển sự nghiệp đỉnh cao. Quyết định quay trở về Barcelona chắc chắn là tia hy vọng giúp chân sút người Brazil trở lại với những bước chạy thanh thoát, ổn định và hứa hẹn sẽ gặt hái thêm nhiều vinh quang cấp CLB trước mắt cùng đội bóng xứ Catalan.

Neymar về Barcelona: Khi Camp Nou mới là nhà! - Bóng Đá

Đã đến lúc Neymar muốn về Barcelona.

PSG rất nhiều tiền, họ có thể thống trị Ligue 1 nhưng Champions League là câu chuyện rất khác. Neymar hiểu rõ điều đó và đây là lúc mà tiền đạo sinh năm 1992 dường như đã có quyết định cho riêng mình.

Camp Nou, chuẩn bị chào đón "đứa con lưu lạc" trở về nào!

Xem bàn thắng tuyệt đẹp của Neymar khi còn khoác áo Barca:

Minh Trí | 17:40 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục