Neymar và Mbappe, PSG nên chọn ai, giữ ai?

20:13 Thứ sáu 24/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong quá trình cải tổ toàn diện, Real Madrid đã đặt 2 ngôi sao PSG, Neymar và Kylian Mbappe vào tầm ngắm.

Vậy PSG nên chọn ai, giữ ai, hay là giữ cả 2 siêu sao này?

Thống kê mùa này

Vì chấn thường dài hạn 3 tháng, Neymar khó thể nổi bật như Mbappe. Dù sao, ngôi sao người Brazil vẫn có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi có hiệu suất ghi bàn là 102 phút/bàn. Khả năng liên kết của Neymar với các đồng đội cũng cực cao, với 11 đường kiến tạo.

Neymar Mbappe, PSG chọn ai - Bóng Đá

 Neymar và Mbappe đang được Real theo đuổi.

Trong khi đó, Mbappe là tay săn bàn số 1 Ligue 1 với 32 bàn thắng, dù mùa bóng vẫn còn 1 trận đấu nữa với kết thúc. Cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở giải đấu hàng đầu nước Pháp là Nicolas Pepe có 22 bàn. Qua đây cũng thấy được sự khác biệt của Mbappe so với phần còn lại.

Ảnh hưởng phòng thay đồ

Neymar nắm giữ rất nhiều quyền lực trong phòng thay đồ của PSG. Cầu thủ người Brazil có nhiều đồng hương thân cận như Thiago Silva, Marquinhos và người bạn thân Dani Alves. Tuy nhiên, 'vây cánh' của Neymar có thể mỏng đi, bởi Alves đang được nhiều CLB Premier League theo đuổi, còn Juventus đã nhắm mua Marquinhos.

Neymar sẽ phù hợp dễ dàng tại Bernabeu vì anh đã sống ở Tây Ban Nha một thời gian dài. Ở Real cũng có nhiều cầu thủ Brazil như Marcelo, Casemiro và Vinicius.

Neymar Mbappe, PSG chọn ai - Bóng Đá

 Người Pháp không muốn mất Mbappe.

Mbappe sinh ra ở Paris, được xem là biểu tượng của câu lạc bộ và là cái tên mà PSG có thể xây dựng xung quanh nếu Neymar quyết định ra đi.

Tuy nhiên, HLV Real, Zidane là người Pháp. Ông sẽ đảm bảo Mbappe chắc suất nơi hàng công, và anh cũng sẽ có những người bạn thân thiết ở đó, như Raphael Varane và Karim Benzema. Bên cạnh đó, Kền kền trắng cũng đang nỗ lực chiêu mộ Paul Pogba.

Tại sao họ có thể rời PSG?

Mbappe - ở độ tuổi 20 - đã giành được mọi thứ có thể có ở Pháp. Chinh phục một giải đấu cao cấp hơn có thể là mục tiêu tiếp theo của anh.

Neymar thì đã phàn nàn về cuộc sống ở Pháp kể từ khi đến Paris vào tháng 8 năm 2017 với mức giá kỷ lục thế giới 198 triệu bảng. Neymar cũng đang muốn đến Real để khiến Barcelona phải ôm hận khi bán anh.

HLV Thomas Tuchel dĩ nhiên sẽ không muốn mất cả hai siêu sao này trong cùng một mùa hè. Và nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, PSG có thể nhận được hơn 400 triệu bảng cho 2 thương vụ và rủng rỉnh tiền để mua sắm. Tuy nhiên, việc chiêu mộ ai thay thế Mbappe và Neymar là câu hỏi gần như không có câu trả lời vào thời điểm này.

Minh Tuấn | 19:17 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục