Neymar sẽ không thể trở thành số một, bởi vì...

12:53 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnVới tính cách nổi loạn và thiếu chuyên nghiệp của mình, Neymar không có những tiêu chí tối thiểu để phát triển hết tài năng chứ đừng nói đến việc trở thành cầu thủ hàng đầu.

"Không loại vũ khí nào tấn công bạn có thể tồn tại mãi mãi, và mọi miệng lưỡi chống lại bạn sẽ bị lên án" - Neymar đã viết một dòng trạng thái như vậy lên mạng xã hội kèm đoạn clip ngắn có hình ảnh anh mặc áo CLB cũ Barcelona. Đáng nói tính đến thời điểm này, Neymar vẫn là cầu thủ thuộc biên chế PSG, nhận lương của PSG và được PSG bảo bọc. Một hành động không khác gì đang thách thứ BLĐ PSG của Neymar.

Neymar rất khát khao giành Quả bóng vàng, một sự chứng nhận cho một cầu thủ xuất sắc tuyệt đối. Tuy nhiên chỉ dựa mỗi vào tài năng thiên bẩm thì Neymar sẽ mãi mãi chẳng thể nào đạt được tham vọng đó. Trong quá khứ đã có vô số trường hợp tài năng chẳng kém gì cầu thủ này, nhưng họ bị tụt lại phía sau bởi thái độ thiếu chuyên nghiệp của mình.

Neymar sẽ không thể trở thành số một, bởi vì... - Bóng Đá

 Hình ảnh Neymar mặc áo Barca được cắt ra từ clip cầu thủ này chia sẻ lên mạng xã hội.

Ricardo Quaresma từng tài năng trẻ được kỳ vọng hơn cả Cristiano Ronaldo ở Bồ Đào Nha. Kỹ thuật thượng thừa, lối chơi hoa mỹ đậm chất nghệ sĩ sân cỏ cùng những bàn thắng đẹp tựa như thơ đẩy Quaresma lên tận mây xanh giữa những lời tán tụng. Để rồi thói tự mãn, bệnh ngôi sao khiến anh chững lại, thụt lùi và rồi sụp đổ. Bây giờ nhắc đến Quaresma, những người theo dõi anh chỉ còn biết nén tiếng thở dài, anh mãi là một tài năng dở dang.

Với Neymar, sau mùa giải 2018/2019 anh công khai muốn rời PSG mặc dù mới hai năm trước, còn sẵn sàng "trở mặt" với Barca chỉ để được tới Paris. Mới nhất, ngôi sao người Brazil vẫn đăng ảnh vui vẻ ở quê nhà dù cho PSG đã hội quân trở lại. Chứng kiến sự việc trên, GĐTT Leonardo tỏ ra tức giận: "Neymar có trách nhiệm phải trở lại PSG, nhưng cậu ấy vẫn chống đối. PSG sẽ đưa ra biện pháp trừng phạt thích đáng. Không cá nhân nào được phép đặt cái tôi lên cả tập thể".

Nguyên nhân khiến Neymar cảm thấy mơ hồ và nổi loạn như hiện tại chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra anh ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì cầu thủ này lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít. PSG đem anh về để vô địch Champions League, nhưng hãy xem những gì Neymar làm được, dự 4 trậm knock-out và chỉ thắng được 1 trong suốt hai năm qua. Để rồi khi không có được điều mình muốn, Neymar cảm thấy khó chịu và muốn thay đổi.

Neymar sẽ không thể trở thành số một, bởi vì... - Bóng Đá

 Thái độ của Neymar sẽ khiến Neymar không thể trở thành số một làng túc cầu được.

Neymar khao khát QBV, tuy nhiên anh không sở hữu phẩm chất, thái độ của các QBV trước đó, từ Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldinho, Fabio Cannavaro, Kaka, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo đều là những cầu thủ thể hiện thái độ thi đấu chuẩn mực, cống hiến cũng như đời sống lành mạnh trong giai đoạn đỉnh cao của mình.

Neymar giờ đã 27 tuổi, độ tuổi không còn non nớt để đưa ra quyết định xốc nổi, nay thế này mai thế kia. Anh phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình, Neymar đến PSG vì muốn được làm trung tâm trong một tập thể, và đã có được điều đó. Và khi đã thỏa mãn được cái tôi của mình, cầu thủ này lại thèm khát những danh hiệu như thời còn ở Barca.

Sự mông lung và vô định cùng thái độ thiếu chuyên nghiệp, bất cần của Neymar sẽ khiến anh mãi mãi chẳng thể nào trở thành cầu thủ số một trong làng túc cầu được.

Vương Ngọc | 12:40 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục