Neymar ở ngã ba đường, ra đi hay ở lại?

10:28 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnTừ vị thế là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, tiền đạo người Brazil dần đánh mất chính mình bởi chấn thương, thái độ thi đấu thiếu khát khao.

Tương lai siêu sao người Brazil, Neymar đang trở thành chủ đề "gây bão" trên các trang tin tức chuyển nhượng thời gian qua. Tiền đạo 27 tuổi nhiều khả năng sẽ rời khỏi PSG sau quãng thời gian 2 năm gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, trái với vị thế "cửa trên" vào giai đoạn đầu quân cho nhà vô địch Ligue 1, giờ đây hình ảnh Neymar đã suy giảm trầm trọng.

Mùa hè năm 2017, bóng đá thế giới ngỡ ngàng trước thương vụ kỉ lục mang tên Neymar. Tiền đạo sinh năm 1992 rời khỏi Barcelona và gia nhập PSG với mức phí 222 triệu euro, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Lí do chính khiến cựu cầu thủ Santos quyết định dứt áo ra đi vì mong muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn từ Lionel Messi tại Nou Camp.

Neymar ở ngã ba đường, ra đi hay ở lại? - Bóng Đá

Neymar mong muốn rời khỏi PSG.

Mặc dù vậy, những chấn thương liên miên, phong độ trồi sụt, sự mâu thuẫn cùng thái độ thi đấu không chuyên nghiệp khiến Neymar trở thành điểm đen với PSG hiện tại. Giám đốc thể thao của đội bóng nước Pháp, Leonardo phát biểu với Le Parisien rằng, Neymar hoàn toàn có thể rời khỏi Parc des Princes nếu một câu lạc bộ khác đưa ra lời đề nghị hợp lí.

Vậy Neymar đã đạt được những gì trong 2 mùa giải khoác áo PSG? Câu trả lời: số bàn thắng, những pha biểu diễn làm khổ sở các hậu vệ tại Ligue 1. Sau 58 lần xỏ giày ra sân, tiền đạo 27 tuổi đóng góp 51 bàn thắng. Nhận định khách quan, Neymar đã không phát huy hết tố chất mà mình sở hữu.

Neymar ở ngã ba đường, ra đi hay ở lại? - Bóng Đá

Thời điểm Neymar ra mắt PSG.

Cầu thủ sinh năm 1992 không thể chen chân vào Top 3 cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý Quả bóng vàng. Điều đó đi ngược với tham vọng mà tiền đạo 27 tuổi hướng đến: vượt qua 2 huyền thoại làng túc cầu giáo thế giới đương đại, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Phong độ chưa thuyết phục của Neymar vô hình trung khiến mục tiêu thống trị châu Âu của PSG gặp bất lợi không nhỏ. Nhà vô địch Ligue 1 cay đắng dừng bước ở vòng 1/16 đội Champions League 2 mùa giải liên tiếp. Dù thất bại trong việc giúp đội nhà đạt thành tích tại trời Âu thế nhưng Neymar cũng góp phần không nhỏ khẳng định tên tuổi PSG ở khía cạnh thương mại, tiếp thị.

Neymar ở ngã ba đường, ra đi hay ở lại? - Bóng Đá

Neymar xuất hiện trên khán đài khi PSG bị loại cay đắng trước Man United sau 2 lượt trận vòng 1/16 C1 vừa qua.

Ở góc nhìn khác, Neymar là "đạo diễn" chính trong lối chơi của PSG. Theo đánh giá từ tờ báo thể thao uy tín nước Pháp L'Équipe, cầu thủ người Brazil có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo nhà vô địch Ligue 1. Anh trở thành cây săn bàn chủ lực trước khi gặp phải chấn thương mùa giải vừa qua. Ngoài ra, cựu cầu thủ Barcelona cũng hình thành mối liên kết tốt với 2 người đồng đội trên hàng công: Kylian Mbappe và Edinson Cavani.

Neymar chơi tốt nhưng không thể duy trì hình ảnh đó một cách thường xuyên và ổn định. PSG phải chịu phần trách nhiệm cho tình trạng trên vì đã tỏ ra nuông chiều anh. Neymar được phép không thi đấu ở các trận cầu "dễ", trở về quê nhà Brazil nhân dịp sinh nhật em gái mình....

Neymar ở ngã ba đường, ra đi hay ở lại? - Bóng Đá

Neymar và Mbappe.

Câu hỏi quan trọng đặt ra vào lúc này: Neymar nên rời khỏi hay ở lại PSG? Điều đó phụ thuộc vào anh, PSG và Barcelona. Về phía đội chủ sân Nou Camp, nhà vô địch La Liga sẽ chào đón tiền đạo người Brazil nếu anh giảm mức lương.

Trong khi đó, PSG sẽ cân nhắc đến thiệt hơn nếu để mất siêu sao 27 tuổi này. Neymar là một tài năng xuất chúng ở thế hệ của mình. Anh có thể định đoạt số phận trận đấu nếu chơi với 100% phong độ. Thiếu vắng Neymar, PSG chắc chắn bị suy giảm sức mạnh hàng công. Liệu họ có tìm được người thay thế xứng đáng hay không vẫn còn là câu hỏi khó.

Neymar ở ngã ba đường, ra đi hay ở lại? - Bóng Đá

Bộ ba hủy diệt một thời của Barcelona: Messi-Suarez-Neymar.

Tuy nhiên, với khoản tiền thu được từ việc bán Neymar, PSG sẽ có số vốn "khủng" cho việc tái đầu tư, mua sắm tân binh mùa hè này. 

Sau tất cả, trường hợp Neymar quay trở lại "mái nhà xưa" Barcelona là tốt cho cả đôi bên. Tiền đạo người Brazil sẽ có cơ hội tái hợp cùng 2 ngôi sao rất ăn ý tại Nou Camp là Messi và Luis Suarez. Nếu tam tấu này hình thành, Barcelona trở nên rất đáng xem ở mùa giải 2019/2020.

Về cá nhân Neymar, anh cũng dễ dàng hơn trong tham vọng chinh phục mục tiêu Quả bóng vàng khi được thi đấu trong đội hình gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Anh Nguyễn | 09:30 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục