Neymar nóng lòng báo thù người Đức tại chung kết Olympic Rio

22:51 Thứ bảy 20/08/2016

Sau khi xác định được hai đội Brazil và Đức vào chung kết bóng đá nam Olympic Rio 2016, đội tuyển Đức là chủ đề số 1 trên tất cả các báo cũng như người hâm mộ Brazil.

Neymar và cùng hai cầu thủ mang tên Gabriel là những niềm hy vọng của Olympic Brazil. Ảnh: Internet.

Brazil sẽ trả thù người Đức như thế nào? Vết thương sau thảm bại bán kết World Cup 2014 trong lòng đội tuyển Brazil vẫn chưa lành. Nó để lại một ấn tượng sâu tới mức, giờ đây khi có chuyện gì bực mình, hay không vừa ý, thay vì chửi thề, họ nói 7​-1.

Rạng sáng mai (3 giờ 30 ngày 21/8), hai năm sau trận thua lịch sử đó, Đội tuyển Brazil có cơ hội đòi lại một phần nào món nợ này, dù cấp độ của nó không thể so sánh với nhau.

Hai năm trước, siêu sao Neymar vắng mặt vì chấn thương trong trận gặp ​Colombia trước đó.

Neymar, niềm hy vọng của 200 triệu người hâm mộ Brazil nói trước trận chung kết gặp Đức: "Tôi là một người nhiều cảm xúc. Ở Olympic London 2012, chúng tôi cũng có cơ hội giành huy chương vàng nhưng đây là một cơ hội tuyệt vời còn hơn thế. Chúng tôi thi đấu trên sân nhà, trước người hâm mộ của mình và cũng như Chúa muốn, chúng tôi sẽ giành huy chương vàng!"

Serge Gnabry (21) - U23 Olympic Đức ghi 6 bàn, nhiều gấp đôi Neymar. Ảnh: Internet.

Trong khi tất cả chỉ biết đến Neymar, Gabriel Jesus (19/Palmeiras) và mối thù hai năm trước, họ có biết đối thủ đêm nay của họ là ai không?

Thủ quân đội tuyển Đức Max Meier (21/Schalke) ngưỡng mộ: "Neymar trên thị trường có giá bằng cả đội chúng tôi." (Neymar 100 triệu euro, gần bằng U23 Đức 107 triệu euro)

Nhưng huyền thoại Brazil Zico hình như lại có cái nhìn khác. "Đúng, Neymar là niềm hy vọng của chúng tôi, nhưng tôi không nghĩ vì thế mà đội tuyển Đức sẽ thay đổi lối chơi vì anh ta."

Khi được phóng viên báo chí Brazil hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Đức Horst Hrubesch bình thản: "Chúng tôi đá với Brazil chứ không đá riêng với Neymar, anh ta không đá một mình. Ngoài ra, Brazil muốn làm gì với những tiền đạo của chúng tôi, họ đã ghi 21 bàn rồi đấy, họ là ai? Các ông nên đi hỏi Brazil đi!"

Đội hình dự kiến. Ảnh: Internet.

Đối thủ của Brazil và siêu sao Neymar đêm nay là ai? Hai trận vòng loai trực tiếp, họ đã chiến thắng thuyết phục khi không để lọt lưới bàn nào trước những đối thủ rất mạnh. Họ là một tập thể biết chiến đấu và chiến đấu rất thông minh! Họ đến từ Đức! Neymar và Brazil đêm nay có xóa được phần nào nỗi đau hai năm trước không?

Thắng Trương | 19:40 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục