Neymar lập kỷ lục Olympic trong trận Brazil đại thắng Honduras

02:02 Thứ năm 18/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Neymar đã chính thức đi vào lịch sử Olympic với tư cách là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất của môn bóng đá nam bằng bàn thắng ở giây thứ 14.

Neymar có bàn thắng nhanh nhất lịch sử Olympic. Ảnh: Internet.

Khi khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã đưa bóng vào khung thành Honduras sau sai lầm tệ hại của trung vệ đội khách. Cụ thể bàn thắng được ghi ở giây 14 của trận đấu.

Theo ban tổ chức Olympic thì đây là bàn thắng nhanh nhất lịch sử môn bóng đá nam qua các kỳ thế vận hội. Như vậy Neymar đã điền tên mình vào danh sách các kỷ lục gia tại Olympic với tư cách tác giả của bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Dù sau đó, tuyển thủ người Brazil tỏ ra đau đớn vì va chạm với thủ môn trong tình huống ghi bàn, nhưng anh đã kịp trở lại và góp công không nhỏ vào chiến thắng đậm đà 6-0 trước Honduras. Qua đó giúp các vũ công Samba tiến vào trận chung kết và hừng hực khí thế để lần đầu tiên giành chiếc huy chương vàng Olympic. Nếu điều đó thực sự xảy ra thì chắc chắn đây sẽ là kỳ Olympic đáng nhớ nhất đối với người dân Brazil khi các cầu thủ con cưng của họ lần đầu giành HCV Olympic lại trên chính kỳ thế vận hội được tổ chức trên sân nhà.

Neymar cần sự trợ giúp y tế sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Internet.

Còn đối với Neymar, anh đang chứng tỏ quyết định bỏ Copa America 2016 để tập trung hoàn toàn vào Olympic là hoàn toàn đúng đắn.

Nam Thành | 01:35 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục