Neymar lập công, Barca phá giải 'lời nguyền' ám ảnh gần 10 năm

07:20 Thứ sáu 20/01/2017

TinTheThao.com.vnNhư vậy là đội bóng xứ Catalunya đã giải được 'lời nguyền Anoeta' đã ám ảnh họ gần 10 năm qua bằng chiến thắng trong trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua.

Đúng như dự đoán, Pique, Iniesta, Neymar trở lại đội hình ra sân. Jasper Cillessen bắt chính thay cho Ter Stegen trong khung gỗ. Luis Enrique có vẻ như đã có những tính toán khá kỹ cho trận đấu này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động gây áp lực lên phía đội khách. Barcelona có vẻ vẫn ‘khớp’ bởi cái dớp mỗi khi thi đấu trên Anoeta nên tỏ ra khá lúng túng ngay từ những phút đầu.

Đang gặp bế tắc, bất ngờ ở phút 20, Barca được hưởng phạt đền sau khi Neymar bị Elustondo phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính cầu thủ người Brazil là người thực hiện thành công, đưa đội bóng xứ Catalunya vươn lên dẫn trước.

 - Bóng Đá

 

Có được bàn thắng, lối chơi của các cầu thủ Barca trở nên thanh thoát hơn hẳn và họ bắt đầu dồn ép đội chủ nhà như thói quen của họ. Tuy nhiên Real Sociedad vẫn chống đỡ rất kiên cường và nỗ lực triển khai tấn công mỗi khi có cơ hội. Phut 38, Illarramendi vung chân sút rất căng từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc bóng đập chân một cầu thủ Barca và triệt tiêu đi uy lực của đường bóng này.

Đến phút 45, xuất phát từ một pha đá phạt cách khá xa khung thành, bóng tìm đến cái đầu của trung vệ Raul Navas khi cầu thủ này dâng cao tấn công. Đáng tiếc khoảng cách khá xa khiến pha đánh đầu của anh không được như ý muốn. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

 - Bóng Đá

 

Đầu hiệp hai, Iniesta được rút ra nghỉ, vào sân thay anh là tiền vệ Andre Gomes. Phút 50, Neymar di chuyển thông minh đón đường chuyền vượt tuyến từ một pha đá phạt nhanh của đồng đội. Đáng tiếc cầu thủ người Brazil lại đẩy bóng quá dài trong tình huống đối mặt với thủ thành đối phương. 7 phút sau, tiếp tục là Neymar uy hiếp khung thành của đội chủ nhà khi anh đột phá trong vòng vây của 3 cầu thủ Sociedad và tung ra cú cứa lòng, tuy nhiên bóng đi không chuẩn xác.

Phút 63, Sociedad có pha tấn công khá mẫu mực khi Zurutuza châm bóng cực kỳ chuẩn xác cho Berchiche băng xuống bên hành lang cánh trái. Đáng tiếc pha đưa bóng vào sau đó của anh đã không có đồng đội nào phía bên trong đón được. Đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên hàng thủ của Barca vẫn chơi vô cùng tỉnh táo.

 - Bóng Đá

 

Phút 86, Gerard Pique xử lý như một tiền đạo trong vòng cấm và tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp, tuy nhiên cả hai lần bóng đều bị cầu thủ chủ nhà cản phá được. Phút 90, Sociedad được hưởng một quả đá phạt bên phía cánh trái. Illarramendi băng vào đánh đầu uy lực từ đường tạt bóng của đồng đội, tuy nhiên bóng lại đi không chỉnh xác. Đó cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: Real Sociedad 0-1 Barcelona

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 06:57 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục