Neymar không rời Santos vì bị "đá bẩn"

23:26 Thứ bảy 31/03/2012

Thần đồng bóng đá Brazil cho rằng việc trở thành mục tiêu triệt hạ của đối phương không khiến anh nghĩ tới chuyện sang châu Âu chơi bóng.

Nam Mỹ nổi tiếng với những nghệ sỹ sân cỏ. Nhưng Nam Mỹ cũng là nơi "tôn vinh" những hậu vệ có phong cách chém đinh chặt sắt. Đây thực ra là hai mặt của vấn đề: Để chặn được những cầu thủ khi nào cũng có thể nhảy múa với bóng, cách nhanh nhất là đá vào chân anh ta. Thế nên, không có gì là lại khi Neymar, cầu thủ khéo nhất ở giải Brazil nói riêng và Nam Mỹ nói chung vào thời điểm này, cũng chính mục tiêu ưa thích của những gã "tiều phu sân cỏ".

Neymar thường xuyên bị đối phương phạm lỗi

Sau trận đấu với Juan Aurich ở Copa Libertadores, ngôi sao 20 tuổi đã lần đầu tiên phải lên tiếng kêu ca về tình trạng bạo lực trên sân cỏ Nam Mỹ. Anh đã mô tả trận đấu với đội bóng Peru "giống một trận đấu ở giải Vô địch võ tự do (Ultimate Fighting Championship) hơn là một trận bóng đá". Đó là trận đấu mà cứ mỗi khi Neymar có bóng là chắc chắn sẽ có một vài hậu vệ đối phương lao thẳng vào anh với đủ thứ tiểu xảo kèm theo.

Jorge Fucile, đồng đội của Neymar ở Santos, đã khuyên anh rằng nếu muốn chơi bóng ở Brazil thì cách tốt nhất là anh phải tập sống chung với những cú tắc xấu xí như thế. "Chẳng có gì khó hiểu cả", tuyển thủ Uruguay nói, "Neymar có thể làm được mọi việc với trái bóng, rất khó ngăn chặn, và các hậu vệ cho rằng cách tốt nhất để cản anh ấy là chơi xấu". "Nếu còn muốn chơi bóng ở Brazil thì Neymar nên học cách tự bảo vệ mình trước những trò bẩn đó".

Việc Neymar lên tiếng phàn nàn về tình trạng bạo lực ngay lập tức làm dấy lên những thông tin nói rằng ngôi sao trẻ này muốn rời Brazil để sang châu Âu chơi bóng cho… lành. Tuy nhiên, chính Neymar đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Tiền đạo 20 tuổi của Selecao khẳng định anh không có ý rời Santos chỉ vì những đòn bẩn của hậu vệ đối phương, và rằng ở châu Âu mọi chuyện chưa chắc đã tích cực hơn.

"Ở đâu người ta cũng phạm lỗi", Neymar nói với các phóng viên. "Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng bị phạm lỗi thường xuyên. Lý do là để có thể ngăn được họ, cách tốt nhất là phạm lỗi".

"Ở Brazil, không chỉ có tôi mới là người thường xuyên bị phạm lỗi. Cả Lucas của Sao Paulo cũng thế. Và tôi không nghĩ tới chuyện rời Brazil chỉ vì vấn đề này".
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục