Neymar: Đừng vội khóc bởi cuộc chơi chỉ mới bắt đầu

09:34 Chủ nhật 24/06/2018

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc 96 phút thi đấu giữa Brazil và Costa Rica, trên sân Saint Petersburg, ngôi sao số 1 của Brazil là Neymar , cũng là người ghi bàn thắng ấn định kết quả 2-0, đã ôm mặt khóc. Câu hỏi rằng có gì để Neymar phải khóc như vậy?

Có thể hiểu những giọt nước mắt ấy là giây phút phát tiết của cảm xúc, điều mà Neymar đã dồn nén quá lâu rồi. Chính xác là từ năm 2014, cái ngày mà anh phải làm khán giả bất đắc dĩ nhìn Brazil bị Đức vùi dập với tỷ số 7-1. Cho đến bây giờ đó vẫn là nỗi ám ảnh, một ký ức đau thương mà bất kỳ một người Brazil nào cũng muốn quên thật nhanh khi có ai đó nhắc đến World Cup. Ngã chỗ nào phải đứng lên chỗ đó nên hơn ai hết Neymar hiểu rằng chỉ có thắng lợi tại World Cup mới xoá tan được nỗi đau của World Cup.

Neymar : đừng vội khóc bởi cuộc chơi chỉ mới bắt đầu - Bóng Đá

 Hình ảnh đọng lại trong trận đấu đầu tiên của Neymar là... những pha bị phạm lỗi

Nhưng hơn 90 phút ngày ra quân của Neymar tại World Cup 2018 cũng là sự ám ảnh không kém. Phải hứng chịu 10 pha vào bóng ác ý của các cầu thủ Thuỵ Sỹ, Neymar, với đôi tấc rách nhiều chỗ đã bất lực bị đại diện Châu Âu cầm hoà. Và chỉ sau một trận, người ta đã dự đoán rằng Brazil phải về nước sớm. Thậm chí khi có tin Neymar tái phát chấn thương khi tập, nhiều thông tin rộ lên rằng Selecao khó trả được mối nhục của 4 năm về trước.

Bước vào trận đấu với Costa Rica, Brazil buộc phải thắng. Nhưng vẫn vậy, Neymar vẫn là mục tiêu mà đối phương nhắm đến nhằm phá lối chơi của đội bóng Nam Mỹ. Bao lần anh nằm sân, và lần nữa, tấc anh lại rách tã. Nhưng khác với trận đấu trước, Neymar đã có bàn thắng, bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018, Brazil đã có 3 điểm trọn vẹn và nắm quyền tự quyết trong tay. Có lẽ trong cái cảm xúc bị dồn nén quá lâu rồi, Neymar chẳng biết làm gì hơn là …ôm mặt khóc.

Neymar : đừng vội khóc bởi cuộc chơi chỉ mới bắt đầu - Bóng Đá

 Sau bàn thắng vào lưới Costa Rica, Neymar đã khóc nức nở

Nhưng liệu đó có phải là ngôi sao số một của Brazil, truyền nhân của Vua bóng đá Pele, là niềm hy vọng của cả dân tộc – nên làm? Con đường phía trước của Neymar tại World Cup 2018 có thể còn dài. Tất nhiên người hâm mộ Brazil nào cũng muốn họ còn được chứng kiến Neymar ra sân tại Nga thêm 5 trận nữa. Trận thứ 5 chính là chung kết trên sân Lizhniki. Nếu Neymar giúp Brazil thắng trận đấu ấy thì anh có khóc bao nhiêu cũng xứng đáng.

Còn bây giờ, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Dù thực tế sau trận thắng Costa Rica, quyền tự quyết đã thuộc vào tay Brazil nhưng không có nghĩa họ đã chắc chắn có vé vào vòng trong. Bởi phía trước họ còn là trận thư hùng đầy rủi ro với đối thủ Serbia. Nếu bị đội bóng này đánh bại, nhiều khả năng Brazil sẽ phải xách vali về nước khi vòng bảng kết thúc. Hơn nữa, cho dù Brazil vượt qua được vòng bảng thì có gì phải vui mừng đến phát khóc như vậy? Chẳng nhẽ đất nước từng vô địch tới 5 lần với những Pele, Garrincha, Zica, Ronaldo, Romario, Ronaldinho…lại dễ thoả mãn đến vậy sao? Như đã nói, hãy để giành giọt nước mắt khóc cho thắng lợi trong trận chung kết thì hơn.

Neymar : đừng vội khóc bởi cuộc chơi chỉ mới bắt đầu - Bóng Đá

 Con đường phía trước còn dài, và Neymar vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Brazil

Mặt khác, với tư cách là ngôi sao hàng đầu của Brazil, anh không nên dễ xúc động như vậy. Đây là thời đại mà mọi cái nháy mắt hay cử chỉ đều có thể được lan truyền rất nhanh, thậm chí bị làm cho méo mo thì hành động uỷ mị này của Neymar rất có thể bị gán cho cái sự yếu đuối mà thôi. Trong hoàn cảnh Brazil chưa có vé vào vòng trong, đội bóng cần những Thiago Silva, Neymar, Coutinho, Jesus…hãy thể hiện một quyết tâm, một tinh thần thép nhằm vượt qua mọi vật cản chứ không phải kiểu mau nước mắt như vậy.

Suy cho cùng Neymar cũng chỉ là con người bình thường nên khó tránh khỏi những cảm xúc thông thường. Nhưng nếu muốn Brazil rửa được mối hận 4 năm trước và bản thân anh vượt mặt Messi, Ronaldo đoạt QBV thì hơn khi nào hết anh cần phải mạnh mẽ, Neymar à!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục