Neymar chấn thương, cơ hội cho "thần đồng" của Real bước ra ánh sáng

16:28 Thứ sáu 07/06/2019

TinTheThao.com.vnĐây là lúc mà sao trẻ của Real Madrid cần chứng minh bản thân đã sẵn sàng để đương đầu với những thử thách lớn.

Brazil vẫn còn rất nhiều gương mặt chất lượng

Neymar dính chấn thương đáng tiếc và đánh lỡ hẹn với Copa America. Đây là điều mà không một CĐV yêu mến đội tuyển Brazil nào mong muốn nhìn thấy. Suốt bất lâu nay, ngôi sao mang áo số 10 luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn ban huấn luyện Selecao. Neymar được xem là hiện thân của một người đội trưởng trẻ tuổi giàu tài năng, sẵn sàng "lèo lái" con thuyền đội tuyển Brazil qua hết thăng trầm này đến thăng trầm khác bằng sự xuất sắc của bản thân. Mặc dù vậy, điều đáng buồn là sự nghiệp của ngôi sao này cứ mãi làm bạn với chấn thương, để rồi có những sự vắng mặt đáng tiếc khiến sức mạnh của đội tuyển Brazil bị suy giảm nghiêm trọng.

Neymar chấn thương, cơ hội cho

Chấn thương đáng tiếc của Neymar.

Nói Neymar là ngôi sao sáng nhất bên phía đội tuyển Brazil cũng đúng. Bởi cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất thế giới này là ngôi sao của khoảnh khắc, người có khả năng toả sáng mang về chiến thắng vào những thời điểm then chốt và quyết định cho đội tuyển xứ sở Samba. Tuy nhiên, không phải là không có những phương án khả dĩ để thay thế Neymar. Bản thân HLV Tite hiểu rõ cậu học trò chưa lấy lại được thể trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu thiếu ổn định, dẫn đến việc tái phát chấn thương là điều hoàn toàn có thể dự báo từ trước. Những cầu thủ có khả năng được triệu tập bổ sung để thay thế Neymar bao gồm Douglas Costa, Lucas Moura, Willian và Vinicius Junior. Đây đều là những gương mặt hoàn toàn sung sức vào lúc này.

Nhưng cơ hội nên trao cho Vinicius Junior

Trong số những gương mặt có thể thay thế Neymar ở tuyển Brazil, Lucas Moura có cơ hội lớn nhất. Ngôi sao đang thi đấu cho Tottenham Hotspur đã có mùa giải rất toả sáng, bằng chứng là cú đúp đưa "gà trống" vào chơi trận chung kết Champions League 2018/19 vừa qua. Phong độ tốt của Moura là thách thức thật sự cho những ứng cử viên còn lại.

Mặc dù vậy, Vinicius Junior cũng xứng đáng được trao cơ hội. "Thần đồng Brazil" mà Real Madrid đang sở hữu cho thấy khát khao thi đấu và thể hiện bản thân mãnh liệt mùa giải vừa qua. Sau 31 lần ra sân, Vinicius đóng góp 3 bàn thắng và 12 pha kiến tạo, con số cho thấy sự bắt nhịp quan trọng với lối chơi của Los Blancos.

Neymar chấn thương, cơ hội cho

Gương mặt đầy tiềm năng dành cho đội tuyển Brazil.

Mới 18 tuổi, tiềm năng phát triển của Vinicius vẫn là rất lớn. Phong thái tự tin, chơi bóng đĩnh đạc của sao trẻ này là gợi ý đầy chất lượng cho HLV Tite. Nếu Vinicius Junior được gọi, đây có thể xem là mốc son đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp của tài năng trẻ sinh năm 2000. Hãy cùng chờ xem, liệu Vinicius Junior có được HLV Tite trao cơ hội hay không.

Minh Trí | 13:20 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục