Neymar: Bản hợp đồng "hiểm họa" khó lường

15:58 Thứ năm 15/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNeymar sẽ rời Paris Saint-Germain đến Barcelona hay Real Madrid? Đó là những câu hỏi xuyên suốt của NHM trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Neymar là cầu thủ đẳng cấp thế giới, đó là vấn đề không phải bàn cãi. Anh luôn là nhân tố quan trọng trong đội hình bất kì của HLV nào. Tuy nhiên, khi có được chữ ký của Neymar, đồng nghĩa với việc đội bóng đó vừa có bản hợp đồng "lắm tài nhiều tật". Trong suốt sự nghiệp, những vụ việc tai tiếng diễn ra với Neymar nhiều vô số kể, và dường như anh chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân của mình hơn là của tập thể.

Quay trở lại Santos, nơi từng giúp Neymar tung hoành ở giải đấu cao nhất Brazil qua đó giúp NHM trên thế giới lần đầu biết đến tên mình. Trong trận đấu của Santos với Atletico Goianiense, Neymar buông những lời lẽ tục tĩu với HLV Dorival Junior vì không cho anh thực hiện quả phạt đền. Đúng, khi ấy Neymar còn trẻ, chưa thật sự trưởng thành nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Neymar: Bản hợp đồng

Ở Santos, Neymar luôn được xem là số 1. 

Barcelona đã cho Neymar những thứ anh cần, từ tiền bạc đến những danh hiệu cao quý, được xếp ngang hàng với Lionel Messi, cùng với Luis Suarez tạo nên tam tấu MSN "khét tiếng" đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Nhưng điều đó là không đủ với Neymar, ở bầu trời Nou Camp anh chỉ luôn là cái bóng của Messi, với lý do đó anh dứt áo ra đi không một chút nuối tiếc để đến với "gã nhà giàu" PSG.

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, nơi được anh xem là bàn đạp tốt nhất để mình có thể giành QBV, nhưng từ khi Kylian Mbappe xuất hiện, sân Parc des Princes lại không chỉ có riêng Neymar. Liên tiếp những cáo buộc cãi vã trong phòng thay đồ xảy ra, từ đó Neymar công khai ý định rời CLB.

Neymar: Bản hợp đồng

Neymar bây giờ lại muốn trở về Barcelona.  

Một chương trình truyền hình Envoye Special ở Pháp thậm chí còn tuyên bố rằng có một "phần thưởng đạo đức" trong hợp đồng của Neymar, cầu thủ này sẽ nhận được 375.000 euro nếu có sự tôn trọng với NHM và nhà báo, nói chung là thể hiện thái độ chuyên nghiệp của một cầu thủ. Nhưng rõ ràng, bản hợp đồng này đã không được thực hiện, Neymar làm phật lòng các CĐV của PSG, bỏ tập luyện, công khai không thi đấu. 

Rõ ràng, Real và Barca vẫn đang là 2 đội bóng đang đàm phán tích cực để có được chữ ký của Neymar. Hai "gã khổng lồ" Tây Ban Nha mỗi năm đều có thể giành nhiều danh hiệu tập thể, nhưng thứ Neymar cần đó lại là những danh hiệu cho riêng mình. Có Neymar - sẽ có bàn thắng, kiến tạo và danh hiệu, nhưng cũng kèm theo những rắc rối khó lường và số tiền 222 triệu euro ở kì chuyển nhượng là một vấn đề lớn.

Văn Phi | 14:45 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục