Neymar – LeBron James hay Hoàng đế của thế giới bóng đá

22:18 Thứ năm 07/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau Michael Jordan và Kobe Bryant thì siêu sao của Cleveland Cavaliers – Lebron James chính là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mà thế giới được chứng kiến.

Người ta gọi anh là King James, là sự bái phục cho tài năng độc nhất của Lebron James ở NBA kể từ khi Nhà vua ra mắt năm 2003 cho đến hiện tại, vẫn cho người hâm mộ chiêm ngưỡng một phong độ đỉnh cao dù đã sắp sang tuổi 34. Không chỉ duy trì được kĩ năng và thể lực chơi bóng hàng đầu ở NBA, Lebron James còn là một cỗ máy làm ra tiền theo đúng nghĩa đen.

 - Bóng Đá

 Lebron James là siêu sao hàng đầu tại NBA.

Theo tính toán, Lebron James sau khi giải nghệ sẽ kiếm được một số tiền lên tới hơn 1 tỉ đô la. Một con số gấp đôi khi so sánh với cựu tuyển thủ MU-David Beckham mới đạt đến mốc 450 triệu đô, con số kỉ lục mà kể cả CR7 hay Messi phải một thời gian nữa mới đạt đến. Chưa hết, sau khi giải nghệ, chỉ cần suốt cuộc đời Lebron James không gây ra scandal nào thì mỗi năm anh sẽ đút túi gần 10 triệu đô.

 - Bóng Đá

 Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant đến sân tập hỏi thăm Neymar.

Hiện tại, khi tính theo mức lương được hưởng thì Lebron James vẫn xếp sau các siêu sao bóng đá, nhưng ở mặt sức hút thương hiệu thì chẳng ai so được với Nhà Vua. Tuy nhiên, với Neymar thì lại khác, cầu thủ Brazil sinh năm 1992 khiến cho các nhà thống kê dè dặt và không khỏi đặt ra câu hỏi: “Đến khi nào chàng trai này sẽ tiếp cận đến con số mà Lebron James đạt được, thậm chí là vượt qua?”.

Trong bóng đá, có rất nhiều ngôi sao đương đại tiệm cận đến ngai vàng thương mại đúng nghĩa như Lebron James. Lionel Messi và đặc biệt là CR7 – Cristano Ronaldo. Trên mạng xã hội, Ronaldo là vận động viên thể thao có số lượng người theo dõi lớn nhất, riêng điều này cũng đủ cho số 7 của Real Madrid hốt bạc.

Có nguồn tin cho rằng, mỗi một post của Ronaldo trên Instagram có giá hơn 1 triệu đô. Hiện tại tài sản của Ronaldo ước tính lên tới 350-400 triệu đô la. Tuy nhiên với những số liệu bây giờ của Neymar cho thấy Ronaldo, Messi hay David Beckham chỉ có thể giữ được 2 hoặc 3 năm nữa là cầu thủ bóng đá giàu nhất giới trước khi bị phế truất.

 - Bóng Đá

 Neymar trên con đường trở thành hoàng đế của bóng đá.

Đầu tiên hãy nhìn vào con số hơn 222 triệu euro khi Paris Saint German bỏ ra để chiêu mộ siêu sao Brazil, biến Neymar trở thành cầu thủ có giá cao nhất lịch sử ở bất kì môn thể thao nào. 222 triệu, bắt đầu từ cái danh thì chừng đó cũng là một cách để đem về cho Neymar nhiều tiền. Dù giới mộ điệu vẫn còn đoán già đoán non về số tiền mà Neymar được lót tay liệu có dừng lại ở con số 40 triệu euro (xấp xỉ 50 triệu đô la) thì nó cũng đã là kỉ lục trong giới bóng đá.

Con số này tương đương với vali tiền mà Nike đã đặt lên bàn mời chào Lebron James kí hợp đồng quảng cáo đầu tiên. Tiền lương 36,8 triệu euro mà PSG trả cho Neymar đã đẩy cầu thủ 25 tuổi này lọt vào top 3 siêu sao nhận lương cao nhất. Nên nhớ, mới đây thôi Lionel Messi mới kí một hợp đồng kỉ lục với Barcelona với mức lương ngang ngửa Neymar.

Còn CR7, việc anh có tái ký hợp đồng với Real Madrid hay không thì tiếng nói quyết định cũng nằm ở các con số. Dù im lặng, nhưng ai cũng biết rằng Ronaldo không hề muốn nhận số tiền ít hơn Neymar hay Messi. Tuy vậy, một thực tế là Ronaldo đã sắp sửa 33 tuổi, cái tuổi đó một mức lương kịch trần giống như Neymar là khó xảy ra. Messi đã 30 còn Neymar thì mới ở tuổi 25. Ngày mà một siêu cầu thủ chạm đến mức lương lên hơn 2 triệu euro một tuần thì chỉ có thể là Neymar.

Có nhiều lý do để giới mộ điệu tin vào khả năng đó. Đầu tiên là tài năng, dĩ nhiên rồi. Theo thống kê và phân tích của rất nhiều nhà chuyên môn, ở tuổi 25 Neymar đã cho thấy mình chơi bóng còn hay hơn cả Ronaldo và chỉ kém một chút so với đồng đội cũ Messi. Anh chơi hơn 500 trận ghi cả hơn 300 bàn, một con số kinh ngạc với một cầu thủ ở độ tuổi này.

Ronaldinho và Kaka’, những Quả bóng vàng khác cũng không đạt đến tầm của Neymar khi ở tuổi 25. Trên hết, giống như Lebron James, kĩ năng chơi bóng của Neymar liên tục được nâng cao ở mức thượng thừa hay nói theo phong cách kiếm hiệp là ở bậc cảnh giới cao nhất. Rất ít các cầu thủ bằng tuổi có thể theo kịp tiền đạo của PSG.

 - Bóng Đá

 Neymar trong vòng vây phóng viên khi đi xem show thời trang.

Eden Hazard, ngôi sao số 1 của Chelsea được cho là bằng phân phải lứa với Neymar dù cũng đang ở phong độ rất cao, nhưng cầu thù người Bỉ còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể bắt kịp viên kim cương của Brazil. Giống như Ronaldo và Messi, Neymar còn ít nhất 3 tới 4 năm nữa hoặc nhiều hơn thế để liên tục nâng tầm trình độ chơi bóng của mình để trở thành độc nhất như hai đàn anh.

Khác với Beckham khi sang Real Madrid gia nhập vào dải thiên hà mà chỉ được cái danh hay chuyển tới Mỹ chơi bóng để có được hợp đồng kỉ lục với Adidas. Lúc ấy cái tài của anh đã chững lại, còn Neymar thì đang trở thành đầu tàu kéo dàn sao nước Pháp tiến thẳng tới chức vô địch Champions League danh giá. Quan trọng hơn, Neymar còn ít nhất 2 cơ hội để chạm tới cúp vàng World Cup chứ không phải là điều xa xôi như CR7 và M10.

Nếu Neymar đưa Brazil tới chức vô địch thế giới một lần nữa thì Neymar sẽ vượt qua tất cả các thế hệ cầu thủ Brazil, kể cả đó có là Pele! Neymar còn chơi bóng đá đỉnh cao dài dài thì chuyện càng trở nên giàu sụ, lương thưởng và các hợp đồng tài trợ, quảng cáo thi nhau kéo đến là điều rõ như ban ngày. Và hiện tại Neymar cũng đang chìm trong tiền, rất nhiều tiền.

 - Bóng Đá

 Neymar Chụp chung với Tiger Woods.

Về mặt đời sống cá nhân cùng các câu chuyện hậu trường thì Neymar ăn đứt tất cả. Ai cũng biết bạn bè số 10 của PSG toàn là các nhân vật đình đám như tay đua số 1 thế giới Lewis Hamilton, một loạt các siêu sao bóng rổ như Stephen Curry, Kevin Durant, Kobe Bryant, tay đấm vô địch người Mỹ Floyd Mayweather, huyền thoại gold Tiger Woods,…

Neymar giao thiệp rộng và phủ sóng sự ảnh hưởng lớn đến mức khi sang Mỹ ghé vào một cửa hàng mua giày, ngay lập tức truyền hình tới thi nhau phát sóng trực tiếp cầu thủ. Anh là khách mời của các show trình diễn thời trang xa xỉ bậc nhất ở Paris, nhà thiết kế nào cũng mong mỏi số 10 của PSG diện đồ của mình. Việc Neymar bay sang London đi đập phá với người bạn Lewis Hamilton cũng đủ làm náo loạn mạng xã hội và các trang tin tức thể thao.

 - Bóng Đá

 Khoác vai Lewis Hamilton đi đập phá ở London.

Trước đây vào năm 2014 việc Zlatan Ibrahimovic sắm một chiếc Porsche 918 Spyder có giá 900 nghìn euro đã là một câu chuyện được bàn tán khắp giới bóng đá, thì Neymar đã tạo ra một sự kinh ngạc khi sắm một du thuyền có giá cả chục triệu đô. Nike cho biết, một trong những chiếc snapback bán chạy nhất là NMJ viết tắt tên cầu thủ Brazil.

 - Bóng Đá

 Neymar với Messi của NBA - Stephen Curry.

“Thứ nhất quan hệ, thứ nhì tiền tệ” thì Neymar có cả hai, vừa chơi bóng giỏi nhưng cũng biết cạch tạo hình ảnh. Có thể sau khi đã trao cho Lebron James một bản hợp đồng quảng cáo trị giá 500 triệu đô la vào năm 2015, thì Nike chắc hẳn cũng đang xem xét tới khả năng đưa tới cho Neymar một bản hợp đồng như thế.

Lebron James được gọi là Nhà vua, trong bóng đá thì danh hiệu Hoàng đế ít nhiều cũng đã thuộc về vài cái tên như huyền thoại Đức Franz Beckenbauer hay tiền đạo lắm tài nhiều tật Adriano – cựu cầu thủ Inter Milan và cũng là đồng hương với Neymar.

Nhưng hiện tại, Neymar đã vượt xa những con người đó để khoác lên mình tấm áo bào của Hoàng đế. Đối với bóng đá đương đại, Neymar chính là hình ảnh đại diện ho trái bóng tròn, những câu chuyện phù phiếm đi đôi với tài năng vượt lên các cầu thủ cùng thế hệ.

(Bạn đọc: Đức Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:10 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục