Neymar - Có thật sự xuất chúng?

16:05 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnPSG có Neymar vẫn không thể vô địch Champions League, Brazil không Neymar vẫn vô địch Copa America, vậy giá trị của cầu thủ 27 tuổi này nằm ở đâu?

Sau lứa cầu thủ của Messi và Ronaldo, Neymar luôn được nhắc đến như thế hệ kế cận tiêu biểu của làng bóng đá thế giới, một tài năng đủ sức giành lấy danh hiệu Quả Bóng Vàng thế giới. Tuy nhiên ở tuổi 27, ngôi sao người Brazil vẫn chưa thể một lần vượt được cái bóng quá lớn của những bậc đàn anh xuất chúng. Thậm chí trong vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Neymar đã phần nào chững lại, nếu không muốn nói là đi xuống.

Neymar - Có thật sự xuất chúng? - Bóng Đá

 Sự nghiệp của Neymar không có sự đột phá trong những năm qua.

Rời Barcelona vào năm 2017 với tuyên bố không muốn tiếp tục làm cái bóng của Messi, Neymar đã chọn PSG làm nơi vun đắp cho những hoài bão mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên sau 2 năm đến Pháp thi đấu, những thành tựu mà ngôi sao 27 tuổi này đạt được không quá nổi bật.

Kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử, Neymar đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm 5 danh hiệu với 2 Ligue 1, 1 Coupe de France, 1 Coupe de la Ligue và 1 Trophée des Champions. Tuy nhiên đây đều là những chiếc cúp gần như được "mặc định" dành cho PSG, đội bóng vốn đã quá vượt trội so với phần còn lại của nước Pháp. Do đó đây không thể làm thước đo đánh giá chính xác tài năng của Neymar. Danh hiệu duy nhất để Neymar có thể khẳng định được đẳng cấp ngang bằng với Messi hay Ronaldo đó Champions League, thì anh lại chưa bao giờ đạt được.

2 mùa giải thi đấu trong màu áo PSG, tất cả những gì mà ngôi sao sinh tại Mogi das Cruzes làm được đó là đưa đội bóng nước Pháp lọt tới vòng 1/16 của Champions League. Thành tích này rõ ràng nằm dưới sự kỳ vọng mà lãnh đạo sân Công Viên Các Hoàng Tử đề ra khi chấp nhận chi tới 210 triệu euro chiêu mộ.

Neymar - Có thật sự xuất chúng? - Bóng Đá

 Brazil không Neymar vẫn vô địch Copa America

Không chỉ thi đấu dưới kỳ vọng, Neymar còn khiến phòng thay đồ tại PSG ngày càng loạn với kế hoạch "Brazil hóa" của mình. Quyền lực của Neymar thăng tiến đến nỗi lãnh đạo của các nhà đương kim vô địch nước Pháp đã không còn có thể để yên, khi tuyên bố họ sẵn sàng để cầu thủ 27 tuổi này ra đi nếu như không nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào về thái độ.

Nếu Neymar vẫn đang loay hoay chứng tỏ giá trị của một ngôi sao lớn tại PSG, thì ở Brazil, người hâm mộ cũng đã bắt đầu đặt dấu hỏi về sự quan trọng của cầu thủ 27 tuổi này trong đội hình của HLV Tite. Bằng chứng là tại Copa America 2019 vừa qua, Neymar không thi đấu, Selecao vẫn có thể bước lên ngôi vương. Thậm chí người đóng thế cho Neymar tại giải đấu này là Everton Soares cũng đã chơi rất hay và giành luôn danh hiệu Vua Phá Lưới của giải.

Phải chăng đã đến lúc truyền thông cần nhìn nhận lại tài năng của Neymar, một cầu thủ có thể là giỏi, nhưng chưa thật sự đủ tầm để sánh ngang với Messi và Ronaldo hay không?

Kỳ Anh | 15:35 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục