QBV FIFA 2015: 'Bàn tay nhỏ' cho Lionel Messi?

17:53 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015 chưa được công bố nhưng quả thực giải thưởng lần này khó thoát khỏi tay Lionel Messi.

QBV 2015 khó thoát khỏi tay Messi. Ảnh internet.

Cách đây 1 tháng, FIFA đã công bố danh sách 23 đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Vào lúc 20h00 tối nay (30/11), 23 cái tên đó sẽ được rút ngắn xuống còn 3 ứng cử viên cuối cùng. Như thường lệ, Messi và Ronaldo vẫn là hai cái tên sáng giá nhất, kèm theo đó có thể là Neymar.

Tuy vậy, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Lionel Messi lần thứ 5 được vinh danh ở giải thưởng cá nhân cao quý này. Nhìn lại hơn một năm qua, siêu sao người Argentina luôn duy trì được phong độ đỉnh cao dù có lúc anh phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Theo đó, Messi đã có một mùa giải thành công rực rỡ cùng Barcelona với cú ăn 3 (vô địch La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha). El Pulga cũng góp công lớn giúp ĐT Argentina lọt vào trận chung kết Copa America 2015. Cá nhân Messi cũng có tới 58 pha lập công.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Messi, Cristiano Ronaldo lại không giành được bất cứ danh hiệu nào cùng Real Madrid dù ghi tới 61 bàn thắng và giành được Chiếc giày vàng châu Âu. Cả Ronaldo cũng đã  thừa nhận rằng: "Tôi nghĩ Messi sẽ giành QBV FIFA năm nay." Chưa bao giờ CR7 lại tuyên bố đầu hàng như lần này.

Cả CR7 cũng đầu hàng Messi. Ảnh internet.

Đối với những người yêu bóng đá đẹp, Messi luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thứ bóng đá được nói đến ở đây mang đậm tính giải trí, và kết quả không phải là thước đo quan trọng nhất. Nếu xét trên khía cạnh ấy, Messi rõ ràng là cái tên đáng xem nhất.

Những động tác đảo chân, khả năng kiểm soát và giữ thăng bằng giúp Messi dễ dàng vượt qua những hậu vệ có thể hình to lớn hơn mình. Anh không đơn thuần chỉ vận dụng điểm mạnh về tốc độ, mà trong mọi thời điểm còn biết cách đưa trái bóng đi theo quỹ đạo mình mong muốn.

Đơn cử như pha solo từ giữa sân loại bỏ hàng thủ Athletic Bilbao và ghim quả bóng vào góc xa khung thành vào tháng Năm vừa qua, Messi xứng đáng nhận được những tràng pháo tay kể cả những người khó tính nhất. Với pha lập công này, Messi cũng là ƯCV sáng giá cho danh hiệu Puskas - Bàn thắng đẹp nhất năm.

Neymar và Luis Suarez đang chơi cực kỳ thăng hoa trong những tháng ngày số 10 vắng mặt nhưng không thể phủ nhận rằng Messi vẫn luôn là đầu tàu của Barcelona. Tựu chung, một năm qua, không ai xuất sắc hơn Messi và danh hiệu QBV thứ 5 đang chờ đợi M10 phá kỷ lục vậy.

Thanh Hải | 17:53 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục