Thắng tối thiểu, Bồ Đào Nha chính thức giành vé đến Pháp

04:18 Thứ sáu 09/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ kỳ cựu Joao Moutinho đã giúp Bồ Đào Nha chính thức giành vé đến Pháp mùa hè sau.

Moutinho ghi bàn thắng duy nhất cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha chỉ cần một kết quả hòa là chính thức giành vé vào VCK, nhưng việc được thi đấu trên sân nhà trước các CĐV đã khiến họ tràn lên dồn ép đối phương từ những phút đầu.Với sự cơ động của bộ đôi  Bernardo & Cédric ở cánh phải, Bồ Đào Nha tỏ ra khá nguy hiểm và gây áp lực lên đối phương.

Dù vậy, trong một thế trận giằng co, đội trưởng Cristiano Ronaldo cũng không thể nổ súng, dù anh cũng thử vận may bằng một cú sút xa. Đáng kể nhất ở hiệp 1 chắc chắn là tình huống Nani đánh đầu đụng xà ngang sau quả chuyền của tiền vệ Joao Moutinho

Đan Mạch gây không ít khó khăn cho Bồ Đào Nha.

Bên phía Đan Mạch, chỉ có tiền vệ Braithwaite là chơi cực kỳ xuất sắc, anh thu dọn tuyến giữa và kiến tạo cơ hội cho các đồng đội.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng. Thậm chí đội khách còn là những người chơi hay và quyết tâm hơn. Khi Bendtner và Poulsen lần lượt có những cơ hội cực kỳ nguy hiểm và thiếu chút may mắn để có bàn thắng. Phải nói thêm là thủ thành Rui Patrício đã chơi 1 trận quá xuất sắc.

Và khi 2/3 thời gian của trận đấu trôi qua, đẳng cấp của các ngôi sao Bồ Đào Nha đã lên tiếng. Xuất phát từ 1 tình huống đá phạt góc, tiền vệ Moutinho thực hiện pha khống chế bóng gọn gàng, rồi tung cú sút vào góc xa, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Chiến thắng tối thiểu giúp Bồ Đào Nha giành vé đi Pháp.

Chỉ 1 bàn là quá đủ cho các học trò của HLV Fernando Santos, và mặc cho những nỗ lực của Đan Mạch, tỷ số được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Bồ Đào Nha chính thức giành quyền tham dự EURO 2016 với tư cách nhất bảng I.

Kết quả chung cuộc: Bồ Đào Nha 1-0 Đan Mạch.

 

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Patrício; Cédric, R. Carvalho, B. Alves, Coentrão; Danilo, Moutinho, Tiago; B. Silva, Nani, Ronaldo.

Đan Mạch: Schmeichel; Durmisi, Agger, Kjær, Jacobsen; Højbjerg, Wass, Krohn-Dehli; Eriksen, Braithwaite, Bendtner.

NT | 04:00 09/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục