Long tỏa sáng, Ireland tạo sốc tại Dublin

04:06 Thứ sáu 09/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trận đấu quả cảm của Ireland, và họ đã tạo cơn địa chấn ngay tại thủ đô Dublin. Với sự xuất sắc của những nhân tố được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Ireland tạo địa chấn trước Đức.

Thi đấu áp đảo đối phương từ ngay những phút đầu tiên, thầy trò HLV Joachim Loew không giấu diếm ý định giành thắng lợi ngay trên sân khách, để chính thức điền tên mình vào vòng chung kết EURO 2016. Với bộ ba Mario Goetze - Thomas Muller và Marco Reus tuyến trên, người Đức nhanh chóng có những pha phối hợp nguy hiểm. Nhất là khi họ được hỗ trợ bởi ba tiền vệ cực kỳ năng động và sáng tạo là Toni Kroos, Ilkay Gundogan và Mesut Oezil.

Tuy vậy, hiệp 1 là một hiệp đấu kém vui với Mannschaft, khi họ không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Đã vậy, họ còn mất luôn Goetze vì chấn thương.

Đức bất ngờ thất bại trước Ireland. Ảnh: Internet.

Ở phía đối diện, Martin O'Neill và các học trò tỏ ra thi đấu khá kiên cường và chặn hầu hết các cơ hội nguy hiểm của người Đức.

Sang hiệp 2, người Đức vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn, họ kiểm soát hầu hết thời lượng bóng trên sân (76%), nhưng gần như không thể ăn bàn. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt phải trả giá. Phút 70, tiền đạo vào sân thay người Shane Long thoát xuống cực nhanh từ đường chuyền của thủ thành Randolph, tung cú sút quyết đoán hạ Neuer. 1-0 cho đội chủ nhà.

Người hùng Shane Long. Ảnh: Internet.

Bất chấp việc tung cả Kevin Volland hay Karim Bellarabi  vào sân, các học trò của HLV Joachim Loew vẫn không thể ghi bàn. Lần lượt Oezil, Reus hay Thomas Muller đều dứt điểm ra ngoài và khá vội vã.

Thua trận, người Đức vẫn còn nắm quyền tự quyết trong tay (khi Ba Lan hòa Scotland). Nhưng áp lực cho họ đã lớn hơn trước.

Kết quả chung cuộc: Ireland 1-0 Đức.

 

Đội hình thi đấu:

Ireland: Given; Christie, O'Shea, Keogh, Ward; McCarthy, Hendrick, Hoolahan, Brady, Walters; Murphy.

Đức: Neuer; Ginter, Boateng, Hummels, Hector; Özil, Kroos, Gündogan, Reus; Götze, Müller.

NT | 03:30 09/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục