Việt Nam 2-4 Malaysia: Nhập cuộc sai lầm và yếu bóng vía

21:28 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Việt Nam nhập cuộc với Malaysia với cái đầu lâng lâng trên thiên đường, và khi bị dội gáo nước lạnh thì họ đã rớt xuống… địa ngục.

Trận đấu trên sân Mỹ Đình đã bắt đầu một cách không thể tồi tệ hơn với “gáo nước lạnh” dội thẳng mặt chủ nhà Việt Nam. Ngay phút thứ 3, một đường treo bóng vào giữa khe 2 trung vệ, Quế Ngọc Hải bọc lót chậm, đã truy cản trái phép đối phương trong vòng cấm.

Bàn thua sớm ngay phút thứ 3 mở đầu cơn ác mộng cho Việt Nam

Safiq Rahim phải mất 2 lần sút 11m nhưng vẫn mang về bàn mở tỉ số cho Malaysia, tỉ số 2 lượt trận đã được san hòa. Bàn thua quá sớm này đã dẫn đến một hệ quả còn trầm trọng hơn, đó là tâm lí, chiến thuật của Việt Nam đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Tâm lí căng cứng, sợ sệt trong khi đối thủ hưng phấn tột độ là một tử huyệt của tuyển Việt Nam. Chiến thuật phòng ngự phản công chờ đối thủ nôn nóng của Việt Nam bị phá sản, các cầu thủ Việt Nam tấn công trong vô thức và phòng ngự trong lo sợ.

Tiến Thành, Văn Biển và cả hàng thủ đã có một ngày đen tối nhất sự nghiệp

Bàn thua thứ hai đến như một điều tất yếu khi cặp trung vệ và thủ môn Nguyên Mạnh phối hợp thiếu ăn ý, bóng lọt qua tất cả để Talaha dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Thủng lưới 2 bàn thua và tình thế xoay chuyển 180 độ, Việt Nam mất sạch hết lợi thế 2 bàn sân khách.

Trong bối cảnh đó, Akin phạm lỗi kéo áo Công Vinh trong vòng cấm và tiền đạo số 9 tuyển Việt Nam sút 11m gỡ lại 1-2. Những tưởng Việt Nam nhờ bàn thắng này mà làm lại từ đầu, thì sự yếu bóng vía và non kinh nghiệm của hàng thủ lại ‘đổ sông đổ biển’ tất cả.

Phút 29, trung vệ Tiến Thành thiếu tỉnh táo khi xử lí đường căng ngang của đối thủ đã phản lưới nhà đắng ngắt. Phút 41, từ pha phạt góc, Văn Biển không kèm người để Bin Adan thoải mái đánh đầu cận thành nâng tỉ số, báo hiệu một ngày hàng thủ Việt Nam thi đấu quá tệ.

Việt Nam tự thua chính mình và người Mã có vé đi chung kết

Hiệp hai là một thế trận được cải thiện ít nhiều cho Việt Nam khi Mạc Hồng Quân vào sân, một phần cũng vì Malaysia lui hết về bảo toàn tỉ số. Khi đội bóng đầy sức mạnh như Malaysia tập trung “đổ bê tông” số đông trước vòng cấm và chỉ chăm chăm phá bóng thì sẽ có rất ít cơ hội cho đối thủ tìm đường vào khung thành.

Xoay sở hết lực thì Công Vinh mới có bàn gỡ khá muộn màng ở phút 78, điều đó là không đủ vì Việt Nam cần đến 2 bàn nữa mới có thể đi tiếp. Thua trận cay đắng trên sân nhà, Việt Nam chỉ biết tự trách mình.

Cách nhập cuộc sai lầm và hàng thủ trên mây là tác nhân chính nhấn chìm đoàn quân áo đỏ của Miura xuống bùn đen của nỗi thất vọng.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển; Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn; Công Vinh, Văn Quyết

ĐT Malaysia: Mahalli Jasuli, Safiq Rahim, Talaha, Safee Sali, Shukor Adan, Gary Robbat, Amri Yahyah, Mohd Akil, Mohd Azmi, Fahmi, Muslim Ahmad

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục