19h00 ngày 29/11, Singapore vs Malaysia: Trò chơi sinh tồn

09:03 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Bernd Stange của chủ nhà AFF Suzuki Cup 2014 Singapore rất thận trọng trước trận sinh tử gặp Malaysia ở lượt đấu cuối của bảng B.

Địa điểm: Sân Quốc gia
Thời gian: 19h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 1.825 0: 1/2 2.075
Tỷ lệ châu Âu: Singapore 1.96, hòa 3.32, Malaysia 3.44

Cả Malaysia lẫn Singapore chỉ có thể giành vé đi tiếp nếu giành được chiến thắng trong cuộc chạm trán này. Còn với kết quả hòa, Singapore sẽ đi tiếp nếu Myanmar không thắng đậm Thái Lan để kết thúc vòng bảng với hiệu số nhiều hơn 2 bàn thắng. Ở bảng đấu này, Singapore có 3 điểm và hiệu số là +2, trong khi Malaysia và Myanmar có cùng 1 điểm với hiệu số lần lượt là -1 và -2.

Singapore (trái) sẽ tự định đoạt số phận của mình

Trên lý thuyết, khả năng Myanmar thắng đậm Thái Lan rất khó xảy ra. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa Singapore và Malaysia sẽ quyết định cho tấm vé thứ 2 vào bán kết. Lúc này, Singapore có lợi thế về điểm số so với Malaysia. Ngoài ra, họ còn nhận được sự cổ vũ từ hàng ngàn khán giả nhà, nơi sân Quốc gia nhiều khả năng sẽ được lấp đầy 55.000 chỗ ngồi, khi 85% lượng vé đã được bán sạch.

Song, HLV Bernd Stange của Singapore lại không vì thế mà chủ quan. "Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra trong bóng đá. Malaysia là con thú bị tổn thương. Điều này giải thích tại sao họ rất nguy hiểm', HLV Bernd Stange nói. Thật vậy, Malaysia sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao và vị thế một con thú bị tổn thương. Nó sẽ xung trận với tâm lý không còn gì để mất hòng xé xác kẻ thù vì sự sinh tồn.

Trước trận đấu, tiền đạo kỳ cựu 33 tuổi Amri Yahyah của Malaysia tự tin đội nhà sẽ vượt qua Singapore để vào bán kết. Theo đó, Amri Yahyah, tác giả bàn thắng trong trận gặp Thái Lan vừa qua, cho biết nếu các đồng đội tiếp tục thi đấu như ở trận gặp Thái Lan thì Malaysia hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Singapore. "Chúng tôi phải hạ chủ nhà. Đó là cách duy nhất và điều đó không phải nhiệm vụ bất khả thi", tiền đạo Amri Yahyah quyết tâm.

Malaysia (áo vàng sọc đen) buộc phải thắng mới giành vé vào bán kết

Ở trận đấu cuối, Singapore sẽ không có sự phục vụ của hai vị trí quan trọng là hậu vệ Baihakki Khaizan bị dính thẻ phạt và tiền vệ Shahdan Sulaiman bị chấn thương ở chân. Trả lời phỏng vấn trước báo chí, HLV Stange biết sẽ không dễ dàng để thi đấu với Malaysia trong bối cảnh thiếu vắng Baihakki và Shahdan, nhưng lên tiếng trấn an NHM Singapore với tuyên bố tất cả những cầu thủ còn lại vẫn sẽ thi đấu tốt.

"Hôm qua là buổi tập cuối cùng của chúng tôi và cả đội đã tìm ra giải pháp cho bài toán nhân sự. Tuyển Singapore tin vào những cầu thủ trong đội và có lợi thế sân nhà. Vắng Baihakki và Shahdan là tổn thất lớn, nhưng tôi nghĩ Singapore có sự chuẩn bị tốt và tôi biết phải làm gì", chiến lược gia người Đức cho biết.

Được biết, có thể tiền vệ Hariss Harun, tác giả cú đúp bàn thắng vào lưới Myanmar, sẽ trám vào lỗ hỏng nơi hàng phòng ngự, trong khi Afiq Yunos và Shakir Hamzah là hai sự lựa chọn thay thế khác. Ở tuyến giữa Zulfahmi Arifin sẽ thay Shahdan, trong khi Hafiz Sujad là một lựa chọn khác.

Tình thế đẩy Singapore và Malaysia vào trận chiến sinh tồn hứa hẹn tạo ra cặp đấu căng thẳng và kịch tính đến phút chót. Chủ nhà Singapore có lợi thế sân nhà và điểm số, nhưng Malaysia sẽ vào trận với quyết tâm cao độ và tinh thần không còn gì để mất. Đây xứng đáng là "trận chung kết" của bảng đấu.

Dự đoán: Singapore thắng 3-2

Đội hình dự kiến:

Singapore: Sunny, S. Esah Nain, Hariss Harun , I. Mukthar, S. Baharudin, S. Ishak, Zulfahmi Arifin, H. Harun, F. Ramli, K. Amri, S. Suhaimi

Malaysia: Khairul Fahmi, Zablr, Afif, Fadhli, Mahali, Safiq, Kunanlan, Shukor Adan, Idlan Talaha, Amri, Safee.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục