Công Vinh: “Xin cảm ơn người hâm mộ”

23:42 Thứ bảy 22/11/2014

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Lê Công Vinh gởi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì đã đến sân Mỹ Đình đông đảo để ủng hộ đội tuyển VN trong trận hòa Indonesia 2-2 ở trận mở màn AFF Suzuki Cup 2014.

Tiền đạo Công Vinh ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước Indonesia. Ảnh: N.K

Công Vinh nói: Chúng tôi phải nói lời cảm ơn người hâm mộ bởi trước trận đấu này, chúng tôi không nghĩ rằng khán giả lại đến sân đông như thế này để ủng hộ đội tuyển VN. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, chúng tôi đã chơi tưng bừng trước Indonesia và thật tiếc là không thể giành chiến thắng. Tôi hi vọng với tình yêu của khán giả, chắc chắn đội tuyển sẽ thi đấu rất tốt trong những trận đấu tới để giành một suất vào bán kết và qua đó dành tặng cho người hâm mộ”.

Công Vinh đánh giá thế nào về trận đấu này?

Tôi nghĩ rằng khán giả cũng không nghĩ rằng đội tuyển VN hôm nay thi đấu với một thế trận vượt trội so với Indonesia. Chỉ có may mắn Indonesia mới có được một điểm trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, bóng đá là vậy. Đôi khi không phải đội chơi hay hơn là giành chiến thắng.

* Anh nghĩ sao khi hôm nay đội tuyển có hai bàn thắng nhưng hàng thủ lại để thua hai bàn rất dễ dàng khiến đội tuyển đánh rơi chiến thắng?

- Rõ ràng hàng thủ còn phải cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, chúng ta không nên trách thủ môn Nguyên Mạnh hay các hậu vệ. Bóng đá là môn chơi tập thể, nếu có lỗi thì đó là lỗi của toàn đội.
Phải ngồi dự bị trong trận đấu này, cảm giác của anh thế nào?

Khi phải ngồi ghế dự bị, tôi càng khát khao chứng tỏ mình hơn. Và tôi rất hạnh phúc khi hôm nay đã lập công. Lâu lắm rồi tôi mới lại được nếm trải cảm giác này, nó thật sự khó tả.

Khi anh "tịt ngòi" trong hai tháng qua, HLV Miura có nói gì để giúp anh giải tỏa sức ép không?

HLV Miura trong những lần nói chuyện chưa bao giờ chê trách một lời nào về tinh thần tập luyện và thái độ của tôi. Tôi nghĩ rằng giao hữu chỉ là giao hữu, và việc ghi bàn ở một giải đấu chính thức mới là quan trọng nhất với đội tuyển cũng như với cầu thủ. Nói vậy bởi dù mình thi đấu giao hữu thắng nhưng vào giải đấu chính thức mình thi đấu không tốt và đội bóng thua thì cũng không có ý nghĩa gì cả. Tôi cảm thấy mình tự tin đã tập luyện tốt trong thời gian qua và luôn tự hào về điều đó. Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ luôn làm được điều gì đó.

*Anh đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp của đội tuyển VN sau trận hòa 2-2 với Indonesia?

- Kết quả 2-2 không phải là thảm họa với đội tuyển Việt Nam bởi hòa với đối thủ mạnh như Indonesia có thể chấp nhận được. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cơ hội đi tiếp vào bán kết. Nếu tiếp tục chơi tốt và máu lửa như hôm nay, chúng ta có thể đánh bại Lào và Philippines.

N.Khôi - H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục