Việt Nam hòa đáng tiếc 2-2 Indonesia: Công làm thủ phá

21:32 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Liên tục dẫn trước nhờ bao nỗ lực, nhưng ĐT Việt Nam cũng liên tục bị san hòa từ những sai lầm rất đáng trách.

HLV Miura đã bất ngờ cất những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Công Vinh và Tấn Tài trên băng ghế dự bị. Sự thay đổi đó có thể đã khiến tính toán của HLV Alfred Riedl bên phía Insonesia có những xáo trộn.

Quế Ngọc Hải mở tỉ số sớm cho ĐT Việt Nam

Chủ nhà Việt Nam tràn lên đánh phủ đầu, hàng thủ Indo chưa kịp định hình đã lâm vào lúng túng. Sức ép từ phía thầy trò Miura diễn ra liên tục trong 10 phút đầu khiến cho Indo không có nổi một pha lên bóng đáng kể.

Phút 12, sự rối loạn của Indo đã khiến 7 hậu vệ của họ phạm sai lầm khi kèm người phạt góc, Quế Ngọc Hải nhanh chân đệm bóng vào góc cao mở tỉ số là hệ quả tất yếu, là thành quả xứng đáng cho ĐTVN. Tuy vậy, hưng phấn sau khi dẫn trước đã không thể giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt.

Tỉ số phạt góc có thời điểm đã là 7-0 cho Việt Nam, chưa kể thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, nhưng sự thiếu quyết đoán trong những pha bóng cuối cùng đã không thể kết liễu Indo. Đến lúc này, lo sợ mơ hồ về độ tập trung của hàng thủ đã diễn ra.

Công Vinh nâng tỉ số 2-1 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: Lâm Thoả

Phút 33, sai lầm khi đánh đầu về của cặp trung vệ Việt Nam đã biếu không cho tiền vệ Zamrun bên phía Indo cơ hội sút chéo góc san hòa 1-1. Bị san hòa, tâm lí của chủ nhà Việt Nam bị ảnh hưởng không ít, trong khi Indo cũng được giải tỏa bớt sức ép để kết thúc hiệp một với tỉ số hòa.

Sang hiệp hai, Việt Nam có những điều chỉnh để lấy lại thế trận, các học trò của Miura vẫn kiểm soát bóng tốt. Đáng tiếc nhất là cú vô lê đập cột của Hải Anh phút 49, và tiền đạo này cũng nhanh chóng được thay ra bởi Công Vinh.

Sự có mặt của một số 9 giàu kinh nghiệm như Công Vinh trong thời điểm cần sự chính xác trong khâu dứt điểm là một nước tính toán hợp lí của HLV Miura. Chỉ 10 phút sau khi vào sân, Công Vinh đã đập nhả với Van Quyết trước khi sút căng tung lưới Hermansyah nâng tỉ số 2-1.

Sai lầm khó tha thứ của Nguyên Mạnh đánh rơi chiến thắng cho ĐTVN. Ảnh: Lâm Thoả

Thế nhưng khi niềm tin về chiến thắng đầu tay của thầy trò Miura đang dần hiện hữu, thì một sai lầm không thể đáng trách hơn của thủ thành Nguyên Mạnh đã lại biếu cho Indo một bàn san hòa may mắn. Cú sút của Samsuil nhẹ và vào ngay vị trí thủ môn Việt Nam nhưng không hiểu sao bóng vẫn lọt qua háng nằm gọn trong lưới.

Dù vô cùng nỗ lực trong 4 phút bù giờ, nhưng tuyển Việt Nam vẫn chịu chia điểm đáng tiếc. Công làm thủ phá, và người tội nghiệp nhất chính là HLV Miura, ông xứng đáng với một chiến thắng đầu tay. Như vậy, Việt Nam và Indo cùng có 1 điểm, xếp sau Phillipines đã thắng 4-1 ĐT Lào trước đó.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng; Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn; Văn Quyết, Hải Anh

ĐT Indonesia: Hermansyah, Syukur, Lestusen, Ridwan, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Salossa, van Dijk

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục