Xác định đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup

00:29 Thứ ba 21/10/2014

Sau thất bại trước Myanmar ở loạt đấu cuối cùng của vòng loại, Lào đã rơi vào bảng A tại VCK AFF Cup 2014 cùng Việt Nam, Philippines và Indonesia.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của vòng loại, cả Myanmar và Lào đều đã có vé dự VCK. Chính bởi vậy cuộc đối đầu giữa hai đội vào chiều nay chỉ đơn giản là xác định ngôi vị để xem họ sẽ rơi vào bảng đấu nào. Theo kết quả bốc thăm trước đó, đội nhất vòng loại sẽ rơi vào bảng B, trong khi đội nhì vòng loại sẽ rơi vào bảng A.

Myanmar thoát được bảng có mặt Việt Nam

Do đã đoạt vé nên hai đội nhập cuộc khá thoải mái. Họ chơi giằng co trong phần lớn khoảng thơi gian của hiệp 1. Thế nhưng Myanmar với trình độ nhỉnh hơn đã có được bàn thắng khai thông bế tắc vào phút 43 của trận đấu nhờ công của Nanda Lin Kyaw Chit.

Sau giờ nghỉ, Lào không còn gì để mất dồn lên tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ và họ cũng là đội chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Phút 61, đội chủ nhà Lào có cơ hội ghi bàn gỡ hòa khi được hưởng quả 11m, tuy vậy, người thực hiện sau đó là Ketsada Kousavanh đã không thành công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Lào đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai vào phút 82 sau khi Kyaw Ko Ko sút thành công quả 11m. Dù bị dẫn hai bàn nhưng Lào vẫn nỗ lực tấn công trong những phút cuối và họ cũng có được bàn thắng danh dự do công của Ketsada Kousavanh từ chấm 11m. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 cho Myanmar.

Với kết quả này, Myanmar đã giành được ngôi nhất vòng loại với 10 điểm sau 4 trận và họ sẽ tranh tài tại bảng B cùng các đội Singapore, Thái Lan, Malaysia trong khi Lào với 9 điểm sẽ tranh tài tại bảng A cùng với các đội Việt Nam, Philippines và Indonesia.

AFF Cup 2014 diễn ra từ 22/11 đến 20/12. Đội vô địch sẽ nhận số tiền thưởng 200.000 USD. Đội á quân nhận 75.000 USD, hai đồng vị trí thứ ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục