Có một Lionel Messi thật đáng sợ

10:10 Thứ sáu 03/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không cần phải mất quá nhiều sức lực đội tuyển Argentina của siêu sao Lionel Messi cũng đã dễ dàng đè bẹp đối thủ Paraguay ở bán kết Copa America 2015 với tỉ số đậm đà 6-1. Qua đó thẳng tiến vào trận chung kết của giải đấu gặp đội chủ nhà Chile.

Thành công ấy vang dội ấy của tuyển Argentina là do công sức đóng góp của cả một tập thể đồng đều và tài năng. Nhưng thêm một lần nữa người ta buộc phải nhắc đến cái tên Lionel Messi. Anh là trái tim, là khối óc, và là nguồn cảm hứng giúp Argentina thi đấu thăng hoa kể từ đầu giải.

Chính cái chân trái ma thuật của Messi đã đem đến sự khác biệt cho đội bóng của mình và giúp Argentina giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác để điền tên mình vào trận đấu cuối cùng của Copa America năm nay.

Lionel Messi là niềm cảm hứng giúp ĐT Argentina thi đấu thăng hoa tại Copa America 2015. Ảnh: Internet.

Vừa qua, Messi chẳng ghi được bàn thắng nào trong chiến thắng hủy diệt trước “La Albirroja”, nhưng thực tế lại cho thấy rằng không phải cứ ghi bàn mới gọi là thành công.

Từ một sát thủ với số lượng bàn thắng khổng lồ, nay Messi đang dần chuyển mình trở thành một chân chuyền thượng thặng. Trong 6 bàn thắng mà Argentina có được vào lưới Paraguay tất cả đều in đậm dấu giày của M10. Chính xác hơn, anh đã tung ra 3 đường kiến tạo thành công.

Đây không phải là lần đầu tiên mà người ta nhắc nhiều đến vai trò mới của Messi. Từ đầu giải đấu đến nay Messi chỉ có 1 bàn thắng duy nhất, lại là từ chấm Penalty. Còn các đồng đội của anh thì nhiều lần ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Song, chúng ta đừng quá ngạc nhiên khi biết rằng cầu thủ sinh năm 1987 có đến 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, trong tổng cộng 5 trận đấu mà anh thi đấu.

Messi ngày càng toàn diện, đó chắc chắn là điều mà nhiều người muốn nói vào lúc này. Mùa giải vừa qua trong màu áo Barca “El Pulga” đã thi đấu thăng hoa với 58 bàn ghi được trên mọi mặt trận cùng với đó là 23 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra anh còn tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng đồng đội không thể tận dụng thành công. Điều này lý giải vì sao Barca đoạt cú “ăn ba” dễ như trở bàn tay.

Người ta thường nói rằng thành công của Messi phụ thuộc rất nhiều vào nguồn năng lượng mang tên Xavi Harnandez – Andres Iniesta. Rồi khi trở về đội tuyển quê hương Messi không còn là chính mình. Chẳng cần bàn cãi nữa giờ đây mọi thứ đã quá rõ ràng. Nói cách khác chính Barca và cả Argentina đang giao phó sự thành bại của đội bóng trên đôi vai Messi.

Đẳng cấp hiện tại của Messi đã đạt đến mức thượng thừa bất kể ở cấp CLB hay ĐTQG. Ảnh: Internet.

Đời thay đổi và Messi đã thay đổi, trước kia anh thường chỉ chăm chăm vào việc ghi bàn và phá mọi kỷ lục có thể. Hiện tại Messi không màn đến những con số vô nghĩa ấy nữa, thành công của tập thể đội bóng mới là thứ mà anh luôn đặt lên hàng đầu.

Sự hy sinh của Messi không hề vô ích chút nào, nó giúp “Albicelestes” đoạt ngôi Á quân World Cup 2014, giúp Barca thống trị châu Âu mùa rồi và nay lại tiếp tục đưa tuyển Argentina đến trận đấu cuối cùng của Copa America 2015.

Trong tương lai không xa chúng ta đừng quá kỳ vọng rằng Messi sẽ bùng nổ dữ dội về mặt bàn thắng như trước kia. Thay vài đó hãy chờ đợi một Messi siêu hạng trong vai trò “người truyền lửa” chuyên khởi phát những đợt tấn công cũng như vẽ ra những đường kiến tạo siêu hạng trong vai trò ông chủ ở khu vực giữa sân.

Xem ra sự vĩ đại của Messi đã và đang dần được nâng lên một tầm cao mới. Và nếu ngôi sao 28 tuổi này giành luôn chức vô địch Copa America 2015 cùng đội tuyển Argentina thì chắc rằng danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp sẽ chỉ cách anh về mặt thời gian mà thôi.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục