Đội bóng Campuchia hạ gục Becamex Bình Dương ở Mekong Cup

21:12 Chủ nhật 06/12/2015

Thi đấu trên sân Hàng Đẫy nhưng Becamex Bình Dương đã bất ngờ để thua 2-3 trước Boeung Ket Angkor ở bán kết Mekong Cup 2015 tối 6/12.

Becamex Bình Dương là ĐKVĐ của Toyota Mekong Club Championship và nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt. Quyết tâm đánh bại đối thủ, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tung ra sân đội hình mạnh với bộ ba Công Vinh, Jose Nsi và Anh Đức trên hàng tấn công. Có lợi thế thi đấu trên sân Hàng Đẫy, đội bóng đất thủ dễ dàng kiểm soát thế trận đầu hiệp một.

Phút 13, tiền vệ Lê Tấn Tài có tình huống tạt bóng chính xác để tân binh Jose Nsi bật cao đánh đầu ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Sau đó không lâu, cựu chân sút của Đồng Nai có cơ hội lập cú đúp nhưng cú sút của anh đi chệch cột sau pha căng ngang của Âu Văn Hoàn.

Một mình Chan Vathanaka ghi 3 bàn giúp Boeung Ket Angkor đánh bại Becamex Bình Dương 3-1. Ảnh: Internet.

Đội bóng Campuchia chủ động chơi phòng ngự, phản công để đối phó với Becamex Bình Dương. Họ chơi không tốt ở nửa đầu hiệp 1 nhưng đã vùng lên mạnh mẽ sau đó. Phút 37, Chan Vathanaka thực hiện tình huống căng ngang cho Omogba nhưng đã bị Âu Văn Hoàn giải vây. Tuy nhiên, sai lầm của Đặng Văn Robert đã khiến ĐKVĐ V.League trả giá.

Sau khi vào sân thay Michal Nguyễn không lâu, hậu vệ này đã phạm lỗi với Omogba trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Chan Vanthanaka - cầu thủ được mệnh danh là “Messi Campuchia” đã dễ dàng san bằng tỷ số 1-1 phút 39. Trước trận đấu này, Boeung Ket Angkor tuyên bố sẽ thắng đội bóng Việt Nam và thật sự họ đã khiến các ngôi sao Becamex Bình Dương bất ngờ.

Vào hiệp 2 chưa lâu, Vathanaka tiếp tục trừng phạt sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà để đưa Boeung Ket Angkor vươn lên dẫn 2-1. Anh dẫn bóng từ giữa sân vượt qua Xuân Luân trước khi sút chéo góc hạ gục Tấn Trường. Hàng thủ Becamex Bình Dương chơi rất tệ trong khoảng thời gian này khi liên tục để tiền đạo đối phương băng xuống đối mặt thủ môn Tấn Trường.

Sau bàn thua, Becamex Bình Dương thay đổi nhân sự và ào lên tấn công. Họ tạo ra hàng loạt các pha dứt điểm từ Anh Đức, Nsi, Moses, Trọng Hoàng, Công Vinh… nhưng không hiệu quả. Đáng tiếc nhất là hai tình huống dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Tăng Tuấn nhưng không đánh bại được thủ môn đội khách.

Boeung Ket Angkor căng mình chịu trận nhưng họ bất ngờ ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 do công của Vathanaka phút 80. Đây là bàn thắng thứ 5 của chân sút này từ đầu giải. Nỗ lực của ĐKVĐ V.League chỉ giúp họ có một bàn gỡ trên chấm 11 m của Anh Đức ở phút 89.

Với chiến thắng 3-2, đội bóng Campuchia sẽ chạm trán nhà vô địch Thái Lan Buriram United ngày 20/12 để tranh ngôi vô địch Toyota Mekong Club Championship 2015. Đội bóng nào lên ngôi sẽ nhận số tiền 75.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng).

Nguyễn Đăng | 20:23 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục