Đấu Việt Nam, HLV Iraq nhận cảnh báo đanh thép

22:20 Thứ ba 06/10/2015

Vào 8.10 tới, ĐT Iraq sẽ có trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước trận đấu này, HLV Yahya Alwan của ĐT Iraq đã nhận cảnh báo đanh thép. Theo đó, nếu “Lions of Mesopotamia” thất bại, ông sẽ bị sa thải.

Chiều qua, ĐT Iraq đã có mặt tại Hà Nội. Vài tiếng sau đó, họ đã lập tức ra sân tập luyện. Được biết, buổi tập mở chỉ kéo dài 20 phút, và đến khoảng hơn 19 giờ, cả đội bước vào tập kín. Điều đó cho thấy, ĐT Iraq rất coi trọng trận đấu với ĐT Việt Nam, thậm chí có phần lo ngại. Cũng đúng thôi, với tư cách những vị khách, thận trọng là điều cần thiết với thầy trò Yahya Alwan.

HLV Yahya Alwan đang chịu nhiều sức ép.

Cần biết rằng, trước chuyến đi tới Việt Nam, HLV Yahya Alwan đã chịu nhiều sức ép từ dư luận quê nhà. LĐBĐ nước này không hài lòng với thành tích đội tuyển thời gian qua, trong khi báo chí Iraq thì thẳng thừng tuyên bố, nếu thua ĐT Việt Nam hoặc có một kết quả hòa dưới cơ, nhiều khả năng nhà cầm quân 61 tuổi này sẽ phải xách va-li ra đường.

"Trận đấu với Việt Nam mang hai ý nghĩa sống còn với bóng đá Iraq. Thứ nhất là mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup 2018, thứ hai là tương lai của HLV Yahya Alwan. Nhưng với những gì đội tuyển đang có thì chúng ta không cần phải quá lo ngại." Trang tin Almash bình luận.

Yahya Alwan là một nhà cầm quân lão làng của bóng đá Iraq, ông từng kinh qua nhiều CLB danh tiếng của nước này. Ngay như ở ĐT Iraq, đây cũng là lần thứ 2 nhà cầm quân này nắm quyền. Lần trước là giai đoạn 1996-1997. Hồi tháng 8 vừa qua, Yahya Alwan được LĐBĐ Iraq mời lên “ghế nóng” thay cho tiền nhiệm Akram Salman. Qua 4 trận, thành tích của ĐT Iraq dưới thời Yahya Alwan là thắng 2, hòa 1 và thua 1.

Tuy nhiên, những chiến thắng đều diễn ra trước những đối thủ yếu như Lebanon hay Đài Loan (Trung Quốc). Trong khi đó, trước những đối thủ khó chịu, họ lại hòa hoặc thua. Trước Thái Lan là hòa 2-2, còn mới đây là thất bại 0-3 trước Jordan trong trận giao hữu tại sân Amman International. Quan trọng hơn cả, lối chơi của ĐT Iraq dưới thời Yahya Alwan không khởi sắc so với thời Akram Salman, bất chấp trong đội hình của họ có nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài.

Đông Hưng | 17:01 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục