Nguyễn Xuân Nam: 'U19 Lào không có cửa thắng U19 Việt Nam'

14:31 Thứ tư 02/09/2015

Cựu tiền đạo U19 Nguyễn Xuân Nam, người đang khoác áo CLB SHB Vientiane (Lào) đánh giá U19 Việt Nam vượt trội về thể lực và chuyên môn so với U19 Lào.

Sau hơn 8 tháng sang Lào thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước bạn, cựu vua phá lưới U19 Đông Nam Á 2011 đưa ra quan điểm trước trận bán kết U19 Lào - U19 Việt Nam, diễn ra lúc 19h tối nay (2/9).

"Theo quan điểm của tôi, U19 Lào có sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận, nhưng chưa thể so sánh được với U19 Việt Nam. Tôi nghĩ Lào không có cửa thắng trước Việt Nam vì lực lượng U19 mình vượt trội hơn hẳn về cả tư duy chơi bóng và kỹ thuật."

Suốt 4 trận đấu đã qua tại vòng bảng, Xuân Nam vừa tập luyện chuẩn bị thi đấu Lao League vừa sắp xếp thời gian tới sân theo dõi U19 Việt Nam thi đấu. Chân sút đang xếp thứ 2 danh sách Vua phá lưới Lào với 15 bàn thắng cho CLB SHB Vientiane cũng cho rằng U19 Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm.

Xuân Nam (áo trắng) ngồi trên khán đài cạnh 2 cầu thủ U19 Việt Nam bị chấn thương không thể thi đấu là Thanh Sơn (trái) và Tuấn Hải. Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam từng là ngôi sao của U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2011 với danh hiệu Vua phá lưới, còn đội tuyển giành ngôi á quân, sau khi thất bại ở loạt sút luân lưu trước U19 Thái Lan trong trận chung kết.

"U19 Việt Nam năm nay sở hữu thể lực tốt, các em đều có sức bền và thi đấu quyết tâm suốt 90 phút ở tất cả trận đấu đã qua. Tuy nhiên, các em được tập hợp từ nhiều CLB khác nhau, lại mới có 1 tháng chuẩn bị trước giải đấu nên phối hợp chưa được nhuần nhuyễn. Đặc biệt ở hàng tiền đạo, các em còn thiếu cảm giác ghi bàn và chưa biết chắt chiu cơ hội," Xuân Nam chia sẻ nhận xét về lứa đàn em kém mình hơn 4 tuổi.

Chân sút đang chơi cho SHB Vientiane nhận định, điểm quyết định chiến thắng cho U19 Việt Nam trong trận đấu với U19 Lào là ở hàng tiền vệ.

"Nếu những Trọng Hóa, Thanh Hậu, Quang Hải, Tiến Dụng... chơi đúng sức, tôi nghĩ U19 Việt Nam sẽ sớm có bàn dẫn trước U19 Lào, sau đó giành chiến thắng cách biệt."

Theo Xuân Nam, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn là dấu ấn lớn nhất của U19 Việt Nam. Ông là người truyền lửa cho U19 Việt Nam, duy trì lối đá khó chịu trước mọi đối thủ.

"Thầy Tuấn không hướng các em đến lối đá biểu diễn, miễn là chơi hợp lý để đạt mục đích cuối cùng là giành chiến thắng."

Chiều 2/9, Xuân Nam ra sân tập sớm hơn 1 tiếng để kịp về cổ vũ trận đấu U19 Việt Nam - Lào.

Nói về trận bán kết còn lại, Xuân Nam tin rằng U19 Malaysia sẽ đánh bại Thái Lan để "tái ngộ" Việt Nam ở trận chung kết.

"U19 Malaysia lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết, nên tôi nghĩ họ có thể sẽ gây bất ngờ với việc đánh bại Thái Lan để vào chơi trận chung kết."

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục