Tuyển Olympic Việt Nam vẫn lạc quan

08:31 Chủ nhật 29/03/2015

Dù gặp đối thủ mạnh Olympic Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng I vòng loại U-23 châu Á 2016 lúc 19g15 hôm nay 29-3 trên sân Shah Alam (VTV6 THTT) nhưng tuyển Olympic Việt Nam vẫn lạc quan về một kết quả tốt.

Trung vệ Tiến Dũng (giữa) cùng hàng thủ Olympic Việt Nam hứa hẹn sẽ phải làm việc vất vả trong trận đấu với Olympic Nhật Bản - Ảnh: N.K.

Chiến thắng 2-1 trước đối thủ chính Olympic Malaysia trong trận mở màn giúp tinh thần các cầu thủ Olympic Việt Nam hưng phấn bởi vé dự VCK U-23 châu Á 2016 xem như đã có được một nửa. Nếu không thua đậm trước Olympic Nhật Bản và sau đó thắng đậm Olympic Macau, Olympic Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành vé đến Qatar dự VCK.

Dù vậy, trận thắng Malaysia cũng khiến Olympic Việt Nam phải trả giá khá đắt khi tiền vệ trái Võ Huy Toàn bị chấn thương và vắng mặt trong trận gặp Olympic Nhật Bản. Đây là một mất mát lớn cho HLV Toshiya Miura và Olympic Việt Nam khi Huy Toàn là một trong số ít những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của Olympic Việt Nam, luôn thi đấu máu lửa và rất có duyên ghi bàn. Và HLV Miura sẽ phải cân nhắc chọn Đức Huy hay Văn Long để thay Huy Toàn. Đây có thể là sự thay đổi duy nhất ở đội hình của Olympic Việt Nam so với trận thắng Olympic Malaysia 2-1.

Trong khi đó, Olympic Nhật Bản lại có đầy đủ lực lượng mạnh nhất của mình cho trận gặp Olympic Việt Nam. Ở trận mở màn, dù chỉ tung ra sân đội hình hai, Olympic Nhật Bản vẫn dễ dàng thắng đậm Macau 7-0. Ngôi sao tiền đạo Takumi Minamino đang thi đấu cho CLB vô địch Áo Red Bull Salzburg dù chỉ được tung vào sân thay người ở phút 63 nhưng cũng kịp có bàn ấn định chiến thắng 7-0 cho Olympic Nhật Bản ở phút 90+3.

Ngoài Minamino, hàng thủ Olympic Việt Nam còn phải đề phòng hai cầu thủ khác cũng nguy hiểm không kém là tiền vệ phải Notsuda và trung phong gốc Jamaica Musashi Suzuki. Notsuda với tốc độ rất nhanh đã nhiều lần xuyên thủng hàng thủ Macau và ghi hai bàn thắng. Còn Musashi Suzuki với chiều cao 1,85m cũng là một nỗi “ám ảnh” cho bất kỳ hàng thủ nào, nhất là với hàng thủ không mạnh trong không chiến của Olympic Việt Nam. Thể hình cũng là một điểm mạnh của Olympic Nhật Bản khi họ có hơn phân nửa đội hình cao từ 1,8m trở lên.

Vượt trội về thể hình lẫn trình độ so với Olympic Việt Nam nhưng HLV Makoto Teguramori vẫn tỏ ra khá thận trọng khi phát biểu trước trận đấu: “So với trận mở màn với Macau phải thi đấu lúc 15g với thời tiết khá nóng, chúng tôi sẽ gặp Olympic Việt Nam với điều kiện thời tiết mát mẻ hơn. Vì vậy các cầu thủ sẽ đảm bảo được thể lực tốt hơn. Olympic Việt Nam là đội bóng tốt, thi đấu gắn kết và chặt chẽ. Do đó, dù đã ghi bảy bàn thắng vào lưới Macau nhưng chúng tôi cần phải cải thiện nhiều hơn nữa khả năng tấn công để có thể giành chiến thắng trước tuyển Olympic Việt Nam”.

Về phía tuyển Olympic Việt Nam, phát biểu về cảm xúc của mình cũng như nói về trận đấu quan trọng này, HLV Miura nói: “Đối đầu đội bóng quê hương bao giờ cũng mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khó tả. Nhưng bây giờ tôi đang dẫn dắt đội Olympic Việt Nam và nhiệm vụ của tôi là sẽ cùng các cầu thủ đạt được kết quả tốt nhất khi gặp Olympic Nhật Bản. Trong đội hình Olympic Việt Nam có nhiều cầu thủ từng khoác áo đội U-19 VN và đã nhiều lần đối đầu các cầu thủ Nhật Bản. Vì vậy tôi nghĩ họ cũng sẽ có được sự tự tin nhất định ở trận đấu này”.

Ở cấp độ đội tuyển U-19, VN đã gặp Nhật Bản bốn lần và đều thua cả bốn trong năm 2014. Cụ thể, ở Giải U-19 quốc tế 2014 tại TP.HCM, VN thua Nhật Bản 0-7. Ở Giải U-19 Đông Nam Á mở rộng 2014 tại Hà Nội, VN thua Nhật Bản 2-3 ở vòng bảng và thua 0-1 trong trận chung kết. Còn ở VCK U-19 châu Á 2014 tại Myanmar, VN thua Nhật Bản 1-3. Đội hình hiện tại của Olympic Việt Nam vẫn còn khá nhiều cầu thủ U-19 VN, trong khi Nhật Bản chỉ có hai cầu thủ so với lần gặp nhau gần nhất ở VCK U-19 châu Á 2014.
Nguyên Khôi, Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục