U.23 Việt Nam đã tìm thấy 'vua sút phạt'

17:31 Thứ bảy 28/03/2015

Chưa ghi được bàn thắng, nhưng hậu vệ Mạnh Hùng của U.23 Việt Nam đã khiến đối thủ lo ngại không dám phạm lỗi ở khu vực trước vạch 16m50.

HLV Miura đã cho các cầu thủ tập sút phạt rất kỹ - Ảnh: Bạch Dương

Không phải Tuấn Anh, cũng không phải Công Phượng mà Mạnh Hùng mới chính là cầu thủ sút phạt số một của U.23 Việt Nam.

Sau vài buổi huấn luyện, HLV Miura đã nhận ra tài đá phạt chuẩn xác của cầu thủ xứ Nghệ nên đã bỏ công sức và thời gian để biến anh thành vũ khí chiến lược của đội tuyển U.23.

Giữa và sau mỗi buổi tập, khi đồng đội nghỉ uống nước hay thả lỏng, HLV Miura đều bắt Công Phượng và Mạnh Hùng luyện bài sút phạt hàng rào.

Nhờ có sẵn tố chất và những cú cứa lòng chân trái uy lực, Mạnh Hùng đã luyện thành thục ngón nghề của mình để sẵn sàng xuất chiêu khi đối thủ phạm lỗi trước khu vực 16m50.

Trong trận đấu gặp U.23 Malaysia, hậu vệ người Nghệ An hai lần sút căng, đưa bóng bật xà ngang khung thành đối thủ. Nếu một trong hai pha này thành bàn thắng, thì đó sẽ là bàn thắng rất đẹp khi Hùng đưa bóng lượn một đường cong như vẽ khiến thủ thành Malaysia chỉ biết đừng nhìn.

Mạnh Hùng sút phạt rất chính xác - Ảnh: Bạch Dương

Xem cách tổ chức đá phòng ngự của Malaysia, có thể nhận thấy là họ ngại phạm lỗi trước khu vực 16m50, khi hú hồn với quả sút phạt đưa bóng bật xa ngang ở đầu hiệp 1 của Mạnh Hùng.

Không chỉ phát huy hiệu quả ở những pha sút phạt, Hùng cũng chơi chắc chắn và máu lửa bên hành lang trái, buộc Malaysia bế tắc do không đưa được bóng xuống biên.

Một trận đấu tuyệt hay, Mạnh Hùng góp công lớn vào chiến thắng của U.23 Việt Nam, nhưng anh vẫn có đôi chút tiếc nuối: “Tiếc quá, tôi vẫn chưa thể ghi bàn sau những cú đá phạt. Nhưng tôi và đồng đội rất vui bởi đã vượt qua Malaysia, gỡ bỏ áp lực tâm lý”.

Nói về trận đấu gặp Nhật, Mạnh Hùng bày tỏ: “U.23 Nhật Bản vẫn mạnh hơn nhiều so với Việt Nam, nên mục tiêu của chúng tôi sẽ là cố gắng chơi tốt ở trận đấu này để hy vọng có thể cản được sức mạnh của đối thủ”.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục