Pep Guardiola muốn mua cầu thủ quan trọng nhất của Barca

16:00 Chủ nhật 07/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tờ Daily Mail mới đây công bố, Pep Guardiola đã được Manchester City cấp 150 triệu bảng chỉ để mua hai cầu thủ bên phía Barcelona. Neymar là cái tên đầu tiên, người còn lại được Pep đánh giá là quan trọng nhất của Barcelona.

Chưa chính thức nắm ghế HLV trưởng của Man City nhưng những hoạt động trên thị trường chuyển nhượng của ông thầy người Tây Ban Nha luôn được các CĐV theo dõi từng giờ từng phút. Mới đây, nửa xanh thành Manchester lại được một phen xôn xao vì Pep muốn chiêu mộ thêm một ngôi sao nữa của Barca cùng với Neymar.

Pep không muốn mua mỗi Neymar, Pep muốn cả đôi. Ảnh: Internet.

Giá của bộ đôi này rơi vào khoảng 150 triệu bảng (tương đương 218 triệu đô la), nghĩa là giá của Neymar thấp hơn rất nhiều so với số tiền 144 triệu bảng mà báo chí Anh tung ra cách đây vài ngày. Vậy cầu thủ quan trọng nhất của Barca là ai mà được Pep tin tưởng đến vậy? Không phải bộ ba MNS, không phải Andres Iniesta hay Gerard Pique, mà đó chính là Sergio Busquets.

Tiền vệ trụ của Barca được chính Pep phát hiện và đôn lên từ đội trẻ, người được HLV người Catalan tin tưởng và đẩy Yaya Toure đi khỏi Camp Nou. Anh được Pep đánh giá là : “Cầu thủ chơi một chạm hay nhất thế giới!” Mới đây, khi biết tin Manchester City hỏi mua Neymar với giá ban đầu là 144 triệu bảng, một đồng đội cũ của Busquets là Bojan đã lên tiếng: “Nếu là Pep, tôi sẽ dùng số tiền đó để mua Busquets hơn là Neymar.”

Nói vậy để thấy tầm quan trọng của Busquets ở Barca, chính anh là người đứng sau bức màn nhung hoành tráng mà Barca tạo dựng bấy lâu. Dù giá cả có ra sao thì chỉ tính riêng việc mua được Busquets đã là một nước cờ quan trọng của Pep. Hạn chế của tiền vệ sinh năm 1988 là không biết tiếng Anh và thể lực không dồi dào cho lắm. Tuy nhiên, những yếu tố này hoàn toàn có thể bù đắp vì lối chơi của Busquets rất thông minh và ứng biến cực kì tinh tế.

Hiện Neymar còn 2 năm hợp đồng còn Sergio Busquets đã được gia hạn đến năm 2019, nếu muốn mua bộ đôi này, Man City không cần lo về giá, nhưng có một sự cạnh tranh không hề nhỏ từ đối thủ cùng thành phố là Manchester United.

Hoàng Tâm | 15:30 07/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục