M.U lên kế hoạch thanh lý tiền vệ đội một ở kỳ CNMĐ

13:29 Thứ hai 12/10/2015

Thời gian dành cho cầu thủ trẻ Nick Powell ở Man United đang dần đi đến hồi kết khi HLV Louis van Gaal đang lên kế hoạch thanh lý anh ở kỳ CNMĐ tới.

Tiền vệ Nick Powell đã gia nhập M.U từ CLB Crewe với mức phí chuyển nhượng khoảng 4 triệu bảng từ 3 năm trước. Dẫu vậy, từ đó đến nay, cầu thủ trẻ người Anh chỉ có duy nhất 2 lần xuất hiện trong màu áo Quỷ đỏ tại Premier League và ghi được 1 bàn thắng vào lưới đội bóng nhược tiểu Wigan Athletic. Thực tế, cầu thủ 21 tuổi sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn nhưng thái độ tập luyện hời hợt và không có chí cầu tiến của tiền vệ trẻ này đã khiến cho đà thăng tiến cũng như sự nghiệp của anh bị hủy hoại.

Sao trẻ Nick Powell của M.U nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Ảnh: Internet.

Nick Powell được HLV Van Gaal đem cho Leicester City mượn ở mùa giải năm ngoái nhưng anh chỉ được ra sân đúng 40 phút sau 3 lần thay người cho The Foxes, và tính trung bình thì cầu thủ người Anh có tỉ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi là 40%, một con số quá thấp và đương nhiên không thể gây ấn tượng với HLV Nigel Pearson của đội chủ sân King Power. Sau đó, cựu HLV của Leicester cũng đã công khai bày tỏ sự không hài lòng với thái độ tập luyện của cầu thủ trẻ người Anh và đã quyết định gửi trả lại Nick Powell cho United vào tháng 1 vừa qua.

Sir Alex Ferguson từng kỳ vọng Nick Powell có thể sẽ là người thừa kế xứng đáng vị trí mà Paul Scholes để lại với những tố chất mà cầu thủ sinh năm 1994 sở hữu, một tiền vệ trung tâm sắc sảo và có khả năng bao quát trận đấu tốt. Chiến lược gia người Scotland đã từng nói về cầu thủ trẻ của mình với sự tự hào lớn lao: “Powell sẽ trở thành một cầu thủ rất giỏi, chúng tôi hy vọng thế, và sẽ là người thay thế cho Paul Scholes. Cậu ấy có nhãn quan sắc sảo, tính cách tốt, chơi thuận cả hai chân, có tốc độ không tồi và nổi bật nhất là những cú sút mạnh mẽ.”

Tuy nhiên, những gì mà “ông già gân” kỳ vọng đã không thể trở thành hiện thực. Dù đã trở về đội bóng từ lâu nhưng sao trẻ M.U gần như đã bị HLV Van Gaal quên lãng và việc không được ra sân khiến cho Powell càng ngày càng lười biếng và không còn mặn mà với việc tập luyện. Cầu thủ trẻ 21 tuổi cũng đã được điền tên vào danh sách 25 cầu thủ tham dự Champions League năm nay của Man đỏ nhưng có thể khẳng định rằng anh sẽ không được “tulip thép” sử dụng trong bất kỳ trận đấu nào. Van Gaal chỉ đối xử tốt với cầu thủ nào nghe lời ông và chăm chỉ tập luyện, còn những trường hợp làm mếch lòng chiến lược gia người Hà Lan, như Victor Valdes, chắc chắn sẽ chẳng có tương lai nào tại Old Trafford.

Tổng hợp | 11:08 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục