Januzaj tái hợp Moyes ở Sociedad?

15:35 Thứ năm 18/12/2014

David Moyes rất muốn đưa Adnan Januzaj về Real Sociedad để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Trong khi HLV Louis van Gaal cũng sẵn sàng để cậu học trò trẻ người Bỉ rời M.U theo dạng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Moyes chuẩn bị tái hợp với Januzaj tại Real Sociedad.

Louis van Gaal là một người rất chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. Vậy nên khi tiếp quản M.U, ông đã đôn một loạt cầu thủ từ đội B lên đội 1.

Thế nhưng vì áp lực thành tích trong mùa đầu tiên làm việc tại Old Trafford, nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải thường xuyên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc. Điều đó khiến cơ hội ra sân của những tài năng trẻ như Adnan Januzaj trở nên vô cùng ít ỏi.

Từ đầu mùa tới giờ, Januzaj chỉ đá trọn vẹn 2 trận cho M.U, còn lại đều vào sân từ ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng. Không muốn uổng phí một tài năng như sao trẻ người Bỉ và cũng đồng thời muốn tạo cơ hội cho anh phát triển, HLV Van Gaal vừa xem xét tới khả năng gửi tiền vệ 19 tuổi này tới một đội bóng tầm trung nào đó theo dạng cho mượn vào tháng 1.2015.

Gần như ngay lập tức, có rất nhiều đội bóng đánh tiếng muốn có Januzaj, trong đó phải kể đến Real Sociedad, đội bóng hiện được dẫn dắt bởi David Moyes, HLV của M.U mùa trước. Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, nhà cầm quân người Scotland muốn có thêm một vài sự bổ sung chất lượng cho giai đoạn lượt về và ông đã nhắm tới những ngôi sao không có nhiều cơ hội ra sân ở đội bóng cũ.

Cũng cần phải nói thêm rằng, chính Moyes chứ không phải ai khác, là người đã trình làng Januzaj với bóng đá thế giới. Mùa trước, tức mùa đầu tiên Januzaj chơi cho đội 1 M.U, anh được ông thầy người Scotland trọng dụng ở 34 trận(27 trận ở Premier League) và trở thành một trong những cầu thủ trẻ chơi nhiều trận nhất tại giải đấu số 1 Vương quốc Anh.

Có lẽ Januzaj sẽ đồng ý tái hợp với Moyes trong thời gian tới. Ở cái tuổi 19, điều mà Januzaj hướng tới là kinh nghiệm và những cơ hội ra sân, chứ không phải khoác lên mình màu áo của một đội bóng lớn để rồi phải mài đũng quần trên ghế dự bị. Moyes là người rất mát tay với các cầu thủ trẻ và ông sẽ biết cách giúp cậu học trò cũ của mình tỏa sáng hơn nữa.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục