Chuyển nhượng tại Premier League: Điên cuồng nhưng hợp lý

11:39 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League dường như đang rất quyết tâm trở mình trong mùa giải tới, khi các đội bóng tại đây đang điên cuồng mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.


Theo thống kê, các đội bóng tại Premier League đã bỏ ra gần 400 triệu bảng để nâng cấp đội hình, đặc biệt là những đội bóng lớn như Arsenal, Chelsea, Man Utd, Liverpool,... khi họ chẳng tiếc tiền để thực hiện những quả bom tấn có trị giá trên 20 triệu bảng.

Trong số này, Liverpool đang là đội bóng mua sắm điên cuồng nhất, khi họ đã đón tới 5 tân binh,.. và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi có nhiều khả năng sẽ có ít nhất 4-5 cầu thủ nữa sẽ đến Anfield trong thời gian tới. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu, khi giờ đây họ đang có quá nhiều tiền để mua sắm, vì ngoài 75 triệu bảng có được sau khi bán Suarez, họ vẫn còn 60 triệu bảng tiền chuyển nhượng khác đã được duyệt chi vào cuối mùa trước.

Nói thế không có nghĩa là Liverpool đang điên cuồng một cách thiếu hợp lý, vì nhìn vào những bản hợp đồng mà The Kop đã có được trong mùa giải năm nay như Can, Markovic,... thì đó đều là những tài năng còn rất trẻ, những bản hợp đồng đầu tư trong tương lai. Còn về hiện tại, họ cũng đã có những bản hợp đồng như Lallana và sắp tới có thể họ sẽ chính thức bước vào việc 'săn' những ngôi sao đã thật sự trưởng thành như Lovren, Isco, Cavani,...

Bên cạnh đó, việc tuyển quân dồn dập của Liverpool cũng sẽ giúp cho đội hình của đội bóng phố Cảng có chiều sâu hơn trong mùa giải sắp tới, đồng nghĩa với việc cho phép họ thi đấu dàn trải trong nhiều mặt trận, cũng như lịch thi đấu tương đối khắc nghiệt tại Premier League, để rồi có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 và giành lấy một danh hiệu (như cúp FA).

Trong khi đó ở những Chelsea hay Arsenal, những đội bóng không quá ồn ào trong việc tuyển quân, nhưng những bản hợp đồng mà họ mang về đều khiến cho các CĐV vui mừng, khi đó đều là những sự bổ sung nhằm khắc phục những khó khăn mà họ đã phải đối mặt trong một thời gian dài. Điển hình như Costa sẽ giúp Chelsea giải quyết bài toán tấn công, cũng như trường hợp của Sanchez, người sẽ giúp giảm bớt áp lực cho Giroud trong khâu ghi bàn.

Còn về Man Utd, sau một mùa giải thảm họa, họ đang bị chỉ trích là 'dại' khi liên tục bị ép giá trong các vụ chuyển nhượng của mình. Nhưng với tình cảnh như hiện nay, cùng mục tiêu trở lại cạnh tranh ngôi vô địch ngay trong mùa giải tới, thì Quỷ Đỏ làm sao có thể làm khác hơn, và thật sự thì CĐV của họ nên tỏ ra vui mừng khi đội chủ sân Old Trafford đang là mọi cách để tuyển sao, vì điều đó cho thấy quyết tâm trong mùa tới của họ là lớn đến thế nào.

Tóm lại, Premier League đang trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa Hè đầy sôi động, và rõ ràng các đội bóng thừa biết họ đang làm những gì. Hy vọng điều này sẽ giúp cho mùa giải sắp tới tại nước Anh sẽ thêm phần kịch tính, tràn ngập cảm xúc nhưng những gì mùa giải 2013-14 đã làm được.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục