Bí mật trong vụ M.U muốn có Modric, Tiote và Baines

07:53 Thứ hai 04/06/2012

Tuyên bố không chi ra khoản tiền lớn để mua bộ ba Modric, Baines hay Tiote mà phía Man United vừa “bắn đi” đang khiến những người hâm mộ đội bóng cảm thấy không yên tâm. Song rốt cuộc, đây thường là cách mà HLV Alex Ferguson hay làm trên thị trường chuyển nhượng.

Trong khi sự chú ý của truyền thông phương Tây đang tập trung vào các trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2012 của các đội tuyển quốc gia, một số tờ báo ở Anh bất ngờ dẫn một nguồn tin từ nội bộ Man United khẳng định việc HLV Alex Ferguson sẽ không đồng ý chi ra một khoản tiền lớn để mua về các cầu thủ như Modric, Baines hay Tiote. “Chúng tôi đã có liên hệ với cả Luka Modric, Leighton Baines và Chicke Tiote. Thế nhưng Sir Alex sẽ không chi ra khoản tiền quá cao một cách ngớ ngẩn như vậy”, một nguồn tin từ Old Trafford tiết lộ.

Tiote và Modric sẽ về M.U? - Ảnh Getty

Liệu tuyên bố nêu trên có phải là một “sự đầu hàng” từ phía Man United, vốn bị cho là không đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi các vụ chuyển nhượng đình đàm trong bối cảnh hiện nay, hay lại là một đòn “nắn gân” quen thuộc của HLV Alex Ferguson với các đội bóng đang chơi ở giải ngoại hạng Anh? Nếu như Man United đã rút lui khỏi vụ tranh mua Edin Hazard với Man City và Chelsea vì cầu thủ người Bỉ đòi mức lương và giá chuyển nhượng cộng lót tay quá cao, khoảng 200.000 bảng/tuần tiền lương và 30 triệu chuyển nhượng cùng 6 triệu bảng lót tay, thì trong các vụ muốn mua Modric, Baines hay Tiote, “Quỷ Đỏ” hiện không gặp đối thủ quá lớn nào. Đây có thể coi là cơ sở để Man United tự tin “làm lộ” thông tin đang theo đuổi những mục tiêu nào.

Cũng như Newcastle, giấc mơ Champions League đã tan thành mây khói với Tottenham sau khi Chelsea giành chức vô địch. Không giành được vé dự giải đấu cấp cao nhất châu Âu, Newcastle và Tottenham chắc chắn sẽ phải tham khảo những đề nghị chuyển nhượng từ các đội bóng khác để cân bằng tài chính. Chưa kể, như trong trường hợp của Modric, cầu thủ người Croatia từng đệ đơn xin sang Chelsea hồi Hè năm ngoái cũng chỉ vì “tiếng gọi” Champions League. Với trường hợp của Baines, cầu thủ của Everton từng được Bayern Munich chú ý trong mùa giải vừa qua nhưng lúc này, chỉ có Man United mới đưa ra đề nghị tiếp cận với cầu thủ chạy cánh trái này. Giống như Baines, cả Modric và Tiote từng được nhiều đội bóng để ý song Man United hiện là đội bóng lớn duy nhất đưa ra đề nghị chính thức.

Với việc đưa ra tuyên bố muốn có ba cầu thủ trên, Man United đã đi trước Everton, Tottenham và Newcastle một bước. Giờ là lúc, Man United đợi chờ những tin tức “xao động” từ ba cầu thủ được họ nhắc tới, trong khi các “chân rết” của M.U sẽ tiếp xúc với đại diện của Modric, Tiote và Baines. Một khi đã chiếm được “tình cảm” của các cầu thủ này, khả năng thành công của Man United trong việc trả giá với các đội bóng chủ quản sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục